[Chia Sẻ] Cách mua hàng price match tại Úc?

0

Bạn có biết hầu hết các cửa hàng điện tử, máy ảnh, đồ công nghệ… tại Úc đều có chính sách Price Match? Đó là khi với cùng một món hàng, nếu bạn tìm được nơi nào khác tại Úc bán rẻ hơn, thì cửa hàng sẽ sẵn sàng bán với giá đó cho bạn. Điều kiện duy nhất là nơi bán phải có physical store (cửa hàng với địa chỉ rõ ràng), và phải bán Australia stock (hàng nhập khẩu chính ngạch của Úc) chứ không phải là grey market (như của Kogan, Catch of the Day hay eBay). Chẳng hạn có lần mình đi mua máy ảnh trong JB Hi-Fi, mình có đề nghị họ price match với một cửa hàng ở Brisbane. Sau khi nhân viên kiểm tra website và địa chỉ cửa hàng kia thì họ đã đồng ý price match.

Mình đã từng price match thành công ở Michaels, JB Hi-Fi, Myer và Teds, và mình biết nhiều cửa hàng khác cũng có chính sách này (bạn có thể tìm hiểu trước online). Vậy tại sao phải price match? Tại sao không đi thẳng tới cửa hàng có giá rẻ nhất mà mua?

Có nhiều lý do để price match. Thứ nhất là có một số cửa hàng có chính sách hậu mãi tốt, ví dụ như Michaels hay tặng kèm 1 lần in ảnh khổ lớn khi bạn mua thiết bị nhiếp ảnh tại đây, hoặc có thể bạn đang là khách hàng thân thiết của một tiệm nào đó và muốn được cộng điểm cho món hàng của mình. Thứ hai là có thể bạn muốn đến những cửa hàng có nhiều mẫu mã nhất để dễ dàng chọn lựa, sau đó so sánh giá trên mạng để có giá rẻ nhất. Dù thế nào đi nữa thì price match không phải là điều xấu: người tiêu thụ tiết kiệm được chút tiền, và cửa hàng có thêm một khách hàng mà vẫn có lời.

Để so giá, các bạn có thể vào trang shopbot.com.au hoặc Google Shopping. Nhớ là hầu hết nhà bán lẻ chỉ đồng ý price match với các cửa hàng bán Australian stock và có physical store tại Úc thôi nhé.

Xem thêm: https://www.choice.com.au/shopping/packaging-labelling-and-advertising/advertising/articles/lowest-price-and-price-match-guarantees

By Đăng Trình/Ảnh: Sưu tầm