Chia sẻ những kinh nghiệm du học Úc

0

Bạn đang có ý định đi du học Úc? Bạn đang tìm hiểu thông tin về du học tại Úc? Bạn đang băn khoăn rằng du học Úc cần những điều kiện gì?… Hãy để Vietucnews mách bạn những kinh nghiệm du học Úc cần có được đúc rút từ những người có nhiều năm học tập, sinh sống và làm việc tại xứ sở kangaroo này.

Trước khi đưa ra quyết định đặt chân đến nước Úc xinh đẹp, bạn cần tìm hiểu rõ về hệ thống giáo dục và cả những trường đại học nơi đây, xem đâu là nơi thích hợp nhất để tìm kiếm và trau dồi tri thức. Các bạn có thể tham khảo những trường đại học chất lượng mà mức học phí rẻ hơn so với mặt bằng chung như: Học viện Holmes, đại học James Cook Brisbane,…

Dưới đây là những kinh nghiệm du học Úc bạn cần tìm hiểu và nắm rõ:

Chi phí du học
Chi phí du học ở đây bao gồm học phí, phí xin visa và cả số tiền phải bỏ ra để chi trả cho nếp sinh hoạt cá nhân. Tùy từng chương trình và bậc học mà mức học phí có sự chênh lệch khách nhau. Phí xin visa du học dao động từ 10.000.000 – 11.000.000 VNĐ. Cũng cần ghi nhớ rằng, mức sống ở Úc khá đắt đỏ nên bạn cần chuẩn bị sẵn tâm lí trước những chi phí có thể phát sinh.

Tìm chỗ ở phù hợp
Có rất nhiều hình thức chỗ ở cho bạn lựa chọn: homestay, thuê nhà, ký túc xá,… Lưu ý là các điều kiện, điều khoản về hợp đồng thuê nhà tại Úc rất chặt chẽ. Khi có dự định kí kết hợp đồng thuê nhà, cần cam kết đóng các khoản phí đề ra, thuê đúng thời hạn và bồi thường khi có vấn đề xảy ra.

Vấn đề đi làm thêm
Việc du học vừa học vừa làm không còn quá xa lạ đối với các du học sinh. Ở đất nước này, bạn có thể dễ dàng tìm được các công việc làm thêm cho sinh viên như: phục vụ, làm phụ bếp, sửa chữa đồ dân dụng,…

Chuẩn bị hành lý
Đồ dùng cá nhân: Quần áo, balo, sách vở, đồ dùng hỗ trợ học tập như laptop, đồ ăn khô như mì tôm,… là những thứ bạn có thể mang từ nhà đi. Các đồ dùng khác như chăn ga gối đệm,… có thể mua sắm khi bạn đến Úc. Cần tìm hiểu rõ khí hậu tại địa phương và nếp sống nơi bạn đến để có sự chuẩn bị về đồ dùng tốt nhất.

Giấy tờ cá nhân: Cần chuẩn bị sẵn hộ chiếu, thư chấp thuận nhập học, visa, chứng minh thư nhân dân và các giấy tờ cá nhân sẵn có,…

Bên cạnh những thông tin trên, bạn cũng cần ghi nhớ những điều sau:

Sau khi xuống sân bay, cần tìm ngay tới quầy làm thủ tục nhập cảnh. Trả lời đầy đủ và chân thật những câu hỏi nhân viên hải quan yêu cầu. Tại sân bay, cần lưu ý bảo quản và giữ gìn tốt hành lý, không nhận cầm hộ bất cứ thứ gì từ người lạ.

Tại Úc, nhiều trường đã có những nhóm du học sinh Việt Nam được thành lập nhằm hướng dẫn cho người mới sang bắt nhịp với môi trường mới. Tuy nhiên, sau khi giải quyết được những bỡ ngỡ ban đầu, bản thân mỗi học viên phải chủ động trong mọi việc.

Hãy tận dụng ngay những buổi sale off: Bạn là du học sinh nên hãy đơn giản hóa mọi vấn đề ăn mặc để tiết kiệm chi phí học tập và sinh hoạt. Cũng đừng lo, dù là hàng giá rẻ nhưng chất lượng của những sản phẩm nơi đây đều được công nhận và ưa dùng.

Những chính sách về học bổng tại Úc là rất nhiều và hấp dẫn. Hãy cố gắng học tập và tận dụng các cơ hội để săn cho mình được học bổng. Kinh nghiệm du học Úc của những người đi trước cho thấy có vô vàn các thông tin về học bổng trên các phương tiện truyền thông và đặc biệt là trên trang web của trường bạn định theo học. Chỉ cần cố gắng tìm hiểu và trau dồi tri thức, năng lực bản thân thì việc có trong tay tấm học bổng là việc có thể.

Chúc các bạn may mắn và thành công!