Chiến dịch mới của hãng Qantas nhằm đưa nhiều du khách Mỹ đến Úc

0

Hãng hàng không Qantas sẽ cung cấp cho du khách Mỹ “hộ chiếu miễn phí”, chiến dịch mới của hàng hãng không này nhằm đưa nhiều du khách đến với Úc.

Chiến dịch mới của hãng hàng không Qantas nhằm đưa nhiều du khách đến Úc

Qantas chiết khấu cho du khách Mỹ trị giá $135 đô la Mỹ (tương đương khoảng $173 đô Úc) hoặc khách hàng sẽ được trừ trực tiếp vào giá vé nếu du khách lựa chọn chuyến bay đến Úc của hãng hàng không này.

Mục đích của chiến dịch này là đưa nhiều du khách Mỹ tới Úc cũng như biến Úc thành điểm du lịch quốc tế  cho kì nghỉ tới đây cho người Mỹ. Úc đã đón hơn 8 triệu du khách quốc tế, tính đến tháng 6 năm 2017, trong đó có 753.000 người đến từ Mỹ.

Tổng chi phí mà khách quốc tế tiêu tốn là 40,6 tỷ đô la, trong đó khách du lịch Mỹ chi khoảng 3,7 tỷ USD – tăng 7% so với năm trước. Theo đánh giá của Olivia Wirth, giám đốc khách hàng của Qantas:

“Úc là một trong năm điểm đến hàng đầu mà người Mỹ sẽ cân nhắc trong vòng bốn năm tới, tuy chỉ có điều hơn một nửa cư dân Mỹ không có hộ chiếu hợp lệ.”

 “Là hãng vận tải quốc gia của Úc, chúng tôi rất tự hào và luôn hào hứng chia sẻ tất cả những gì Australia cung cấp – và với chiến dịch này, chúng tôi hy vọng sẽ thúc đẩy du lịch đến các thành phố, thị xã và cả các khu vực khác”.

Đối với người Úc, Mỹ vẫn là một trong những điểm đến hàng đầu. Người Úc đang đối mặt với “cơn suy thoái Trump”- một thuật ngữ đã được đặt ra để tổng hợp những suy giảm trong ngành Du lịch ở Mỹ kể từ sau khi Tổng thống Donald Trump đưa ra các quy tắc biên giới chặt chẽ hơn.

Tuy nhiên, số liệu ABS cho thấy, cuộc bầu cử của Trump đã không ảnh hưởng đến việc người Úc lựa chọn du lịch đến các tiểu bang của Mỹ.

Chiến dịch này xuất hiện cùng thời điểm với sự kiện ra mắt hiếc máy bay Boeing 787 Dreamliner mới của Qantas. Từ tháng 12 năm 2017, Qantas sẽ bổ sung dịch vụ Dreamliner mới từ Los Angeles đến Melbourne. Hãng hiện đang điều hành Airbus A380 và Boeing 747 jumbo jets giữa Mỹ và Úc.

Qantas hiện đang cung cấp các chuyến bay thẳng từ Honolulu, Los Angeles, San Francisco, New York, Dallas / Fort Worth và Vancouver đến Úc.

Daisy/Vietucnews

Cre: traveller