Chính phủ muốn tăng $5 cho phí mỗi đơn mua hàng online gửi vào Úc

0

Người tiêu dùng Úc có thể sớm trả thêm tiền cho bưu kiện vận chuyển từ nước ngoài nếu chính phủ Liên bang thực hiện một kế hoạch để trang trải các chi phí tăng cao của an ninh.

Bộ Nội vụ đã đề xuất áp dụng tăng mức thuế $5 đối với bưu kiện có mua bán lẻ để cân đối ngân sách quốc gia về an ninh, theo các tài liệu do Fairfax Media cung cấp.

Chính phủ đã phải đối mặt với sự phát triển nhanh chóng của các bưu kiện nhỏ nhập vào Australia và điều này gây áp lực lên vấn đề an ninh, hàng hóa, thương mại và thuế cần thiết để giám sát mỗi lần mua do đó cần tăng chi phí.


Theo các tài liệu, có hơn 38 triệu kiện hàng trị giá dưới $1000 đã được
nhập khẩu vào Úc trong năm vừa qua. Con số này sẽ tăng thêm 31% trong vòng 4 năm tới.

Đề xuất này dự là sẽ nhân được nhiều lời phản đối từ các nhà bán lẻ trực tuyến phổ biến ở Úc như eBay, Amazon và các dịch vụ chuyển phát địa phương. Những người tin rằng thuế bổ sung sẽ làm chi phí mua sắm cao hơn cho khách hàng.

Thuế đề xuất sẽ bổ sung cho người mua sắm khi thanh toán GST trực tuyến sẽ có thể được áp dụng bắt đầu từ 1/7.


Theo Fairfax, những người bị ảnh hưởng sẽ là dịch vụ vận chuyển, chuyển phát nhanh và người tiêu dùng nhập khẩu hơn 1000 sản phẩm vào Úc mỗi năm.

Việc tăng chi phí sẽ làm tăng ngân sách Liên bang lên đến 200 triệu đô la trong tương lai gần và dự kiến sẽ tăng theo số lượng hàng nhập khẩu của Úc tăng.

Nhà hoạt động người tiêu dùng Christopher Zinn nói với Nine Network’s Today
rằng sự thay đổi này đồng nghĩa với “bữa tiệc đã kết thúc” và như là dấu chấm hết đối với việc mua sắm trực tuyến với giá rẻ từ các nhà bán lẻ ở nước ngoài.”

Ông chia sẻ :” Vấn đề là chúng ta ngày càng phải trả phí nhiều hơn. – Mọi người thường bàn tán về việc miễn phí trao đổi hàng hoá, nhưng giờ thì ngày càng thêm nhiều chi phí, và đó như là ngược lại với quyền lợi người tiêu dùng.

Việc công bố  ngân sách Liên bang dự kiến vào 8/5.

Luke Cooper / 9news