Chính phủ Úc trợ giá thuốc ung thư chỉ còn $40

0
Kể từ tháng 5, Chính phủ liên bang sẽ đưa thuốc này vào danh sách của Chương trình Trợ giá Dược phẩm PBS. Bệnh nhân mắc bệnh ung thư hạch sẽ được chính phủ trợ giá chỉ còn $40, thay vì $200.000 như trước đó.
*Keytruda: Đây là loại thuốc bổ miễn dịch giúp cơ thể sử dụng tận dụng được khả năng của hệ thống miễn dịch của mỗi bệnh nhân để chống lại bệnh ung thư. Người ta ước tính sự thay đổi này sẽ giúp được hơn 120 người Úc mỗi năm.
Chính phủ liên bang sẽ đưa thuốc này vào danh sách của Chương trình Trợ giá Dược phẩm PBS. Mỗi đợt điều trị loại thuốc Keytruda có thể có giá đến 200,000 đô la. Sau khi được chính phủ trợ giá, điều này có nghĩa là bệnh nhân sẽ không phải trả hơn $39.50 cho một đợt điều trị với loại thuốc này.

Đối với các trường hợp bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn sẽ nhận được ưu đãi, chỉ mất có $6.40 cho mỗi đợt điều trị bằng thuốc Keytruda.

Tổng trưởng Y tế Greg Hunt khẳng định với Nine Network rằng loại thuốc với giá quá cao như vậy, thì nay đã đến lúc bệnh nhân nào cũng có thể được điều trị bằng loại thuốc này.

“Vì vậy, có một phương pháp điều trị mới để áp dụng cho bệnh nhân của chúng tôi là một tin vui,” ông Dickinson nói.

Được biết, thuốc đã có sẵn trong danh sách PBS cho các bệnh u ác tính nhưng không bao gồm ung thư máu.

Cre: SBS