Chính sách mới siết chặt trợ cấp thất nghiệp

0
dole bludgers centrelink australia

Chính quyền Malcolm Turnbull đang nhắm vào những người lợi dụng lỗ hổng của Centrelink nhận trợ cấp thất nghiệp một cách không công bằng.

Newstart hiện tại phải chứng minh rằng những người này vẫn cố gắng tìm việc làm nhưng một số cá nhân lại cố ứng tuyển vào những vị trí mà họ không đủ tiêu chuẩn như bác sĩ, kỹ sư và bác học.

Đề xuất mới này sẽ chặn đứng tình trạng trên bằng cách đưa ra một hệ thống điểm và bạn sẽ bị loại nếu không đủ tiêu chuẩn.

dole bludgers centrelink australia

Andrew Laming, thành viên Bowman, ủng hộ đề xuất này và nhắm vào hơn 20,000 kẻ ‘lười nhác’ không thực sự muốn tìm việc làm trên toàn nước Úc.

Ông nói: “Thời gian đã điểm, bạn sẽ bị phát hiện. Giống như bằng lái xe có điểm, nếu bạn cứ mất dần điểm trong thang điểm, bạn sẽ bị loại.

Ngoài việc chỉ điểm ra những công việc ‘ngoài tầm với’, đề xuất mới cũng sẽ buộc người thất nghiệp tìm những công việc không thuộc chuyên ngành, không phải công việc yêu thích và không nằm trong mức lương mong muốn.

Những người thất nghiệp biếng nhác sẽ bị buộc phải đi làm, nhưng chính phủ chắc chắn những người thực sự có tài thì sẽ không bị ảnh hưởng. Thành viên của Petrie Luke Howarth cho rằng phúc lợi tốt nhất chính là việc làm.

dole bludgers centrelink australia

Chúng tôi muốn thấy tất cả mọi người đều làm việc bởi không muốn họ lệ thuộc vào trợ cấp và chính phủ.” – ông Howarth nói.

Nếu bạn đang tìm kiếm một công việc hoàn hảo, bạn không những cần ứng tuyển một cách chuyên nghiệp mà còn cần phải biết cách gây ấn tượng với nhà tuyển dụng.

Nguồn 9news