Chung cư Sydney đổ sập giữa ban đêm

0

Hàng chục người dân đã buộc phải sơ tán khỏi một dãy tòa nhà ở Enfield, tây nam Sydney, sau khi một phần cấu trúc căn nhà bỗng dưng bị sụp đổ.

Tòa nhà hai tầng nằm sát một công trình xây dựng tọa lạc tại đường Liverpool ở Enfield đã phần nào biến thành đống đổ nát. Được biết, tòa nhà bao gồm các căn hộ nằm ở tầng trên và tầng dưới là các cửa hàng buôn bán.

chung-cu-sydney-do-sap-giua-ban-dem-1

Cơ quan chức chữa cháy và cứu hộ cho biết ít nhất 40 người buộc phải rời khỏi tòa nhà sau sự sụp đổ của bức tường nằm liền kề công trường xây dựng. Cư dân ban đầu vẫn nghĩ rằng do ô tô đã tông trúng tòa nhà.

Dịch vụ cứu hộ được gọi đến hiện trường vào khoảng 9 giờ 20 tối (giờ địa phương), họ nhận thấy các cơ sở buôn bán bị thiệt hại về cấu trúc và khí bị rò rỉ bốc lên cao.

chung-cu-sydney-do-sap-giua-ban-dem-2

Cơ quan chức năng đã khống chế được khí rò rỉ và kỹ sư công trình cũng được đưa đến để đánh giá mức độ an toàn của tòa nhà.

“Chúng tôi sẽ đặt một số điểm laser vào bức tường này, thứ đó sẽ báo động cho chúng tôi biết về bất kỳ chuyển động nào của bức tường, có khả năng sẽ có thêm bức tường bị sụp đổ trong thời gian tới”.

chung-cu-sydney-do-sap-giua-ban-dem-3

Con đường Liverpool nơi xảy ra vụ việc đã bị chặn ở khúc giữa The Boulevarde và Cobden Street, bên cạnh đó lực lượng cứu hộ và chữa cháy của NSW cũng đã phong tỏa khu vực xung quanh tòa nhà.

Cảnh sát khuyên mọi tài xế nên cân nhắc và tránh đi vào khu vực này.

Nguồn: Báo Úc

0 0 votes
Article Rating
Subscribe
Notify of
guest
0 Comments
Inline Feedbacks
View all comments