Có 3.500 suất học bổng chính phủ Úc năm 2017

0

(Báo Úc) Đồng thời kèm theo rất nhiều học bổng giao lưu ngắn hạn là thông tin trên được đưa ra từ ngoại trưởng Úc Julia Bishop mới đây.

Số học bổng chính phủ Úc ASS được áp dụng trong năm 2017 nằm hỗ trợ học tập, nghiên cứu tại Australia và khu vực Thái Bình Dương cho các nhà lãnh đạo mới nổi đến từ châu Á, Thái Bình Dương, châu Phi, Mỹ Latinh và vùng Caribê.

Cụ thể, học bổng AAS năm 2017 bao gồm 1.980 suất học bổng cho các chương trình khóa học ngắn hạn cho các chuyên gia từ các nước đang phát triển, 1.240 suất học bổng cho các trường cao đẳng, đại học của Australia và 280 suất học bổng cho các trường đại học ở các quốc đảo Thái Bình Dương.

Theo bà Bishop, học bổng AAS sẽ trao cơ hội cho thế hệ lãnh đạo toàn cầu tiếp theo học tập, nghiên cứu, phát triển chuyên môn cũng như tiếp thu nền văn hóa đa dạng của Australia.

Và với những kỹ năng, kiến thức có được từ nền giáo dục – đào tạo của Australia, thế hệ lãnh đạo trẻ sẽ góp phần xây dựng và phát triển quê hương đất nước của mình.

Học bổng AAS và Kế hoạch Colombo mới làm sâu sắc thêm sự tham gia của Australia với khu vực và tạo điều kiện trao đổi giáo dục hai chiều.

Bà Bishop cũng tiết lộ Chính phủ Úc còn cam kết sẽ chi 330 triệu AUD cho học bổng AAS trong năm 2016 – 2017 và đã phát triển một Chiến lược Toàn cầu để tối đa hóa lợi ích của việc đầu tư này.

Thanh Hường/Theo Bnews

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM:

Rate this post