Có thể bạn chưa biết: 22 độ là nhiệt độ hoàn hảo để sống

0

Một nghiên cứu mới bao gồm hơn 1,6 triệu người đã tiết lộ rằng 22 độ là nhiệt độ không khí hoàn hảo để sống.

Một thành phố có nhiệt độ trung bình hàng năm gần 22 có khuynh hướng có dân số hòa thuận hơn, tận tâm, có tình cảm ổn định và hướng ngoại.

Nghiên cứu này là quan sát, và không chỉ ra theo hướng nguyên nhân – hệ quả. Nhưng các nhà khoa học đằng sau nó cho rằng thời tiết tốt hơn khiến mọi người phải rời khỏi nhà thường xuyên hơn, dẫn đến nhiều tương tác xã hội hơn, khuyến khích tính thân thiện hơn.

Melbourne, với nhiệt độ trung bình hàng năm khoảng 15 độ, thấp hơn nhiệt độ đó. Ngay cả Sydney chỉ có trung bình khoảng 18 độ. Bạn phải đi lên phía bắc Rockhampton và Townsville để tận hưởng nhiệt độ không khí hoàn hảo.

Giáo sư Samuel Gosling, một nhà nghiên cứu thuộc Đại học Melbourne đã làm việc cho biết, những phát hiện này giúp giải thích tại sao những nước lạnh hơn và ấm hơn lại có khuynh hướng tạo ra những con người có những tính cách khác nhau.

Họ cũng ngụ ý rằng khi thế giới tiếp tục ấm áp, có thể sẽ có những thay đổi tinh tế về nhân cách con người.

Giáo sư Gosling nói: “Chúng ta biết  tính cách con người khác nhau giữa các khu vực địa lý. “Chúng tôi cũng biết rằng những đặc điểm nhân cách địa lý này có liên quan đến một loạt các kết quả, bao gồm hoạt động kinh tế, ví dụ như tỷ lệ khởi nghiệp, tỷ lệ tội phạm, các hành vi, sức khoẻ,….”

Khoảng 40 phần trăm cá tính của bạn được xác định bởi các gen của bạn. Giáo sư Nicholas Haslam, một chuyên gia về tâm lý học nhân cách của Đại học Melbourne, cho biết 60% số còn lại sẽ được xác định bởi môi trường của bạn.

Nghiên cứu từ lâu đã chỉ ra 22 độ là nhiệt độ thích hợp nhất cho con người – không quá nóng, không quá lạnh.

Theo the Sydney Morning Herald

Trâm Ngọc/Vietucnews