Cô gái Canada xinh đẹp bị bắt vì nhập khẩu 24 kg cocaine vào Úc

0

Melina Roberge – Một phụ nữ Canada xinh đẹp có biệt danh là “cocaine babe” đã bị kết án 8 năm tù giam do tham gia vào đường dây nhập khẩu gần 24 kg cocaine nguyên chất vào Úc.

Cô đã bị bắt vào ngày 28 tháng 8 năm 2016, sau khi các nhân viên cảnh sát liên bang Úc đột nhập vào tàu biển cao cấp Sea Princess khi đang neo đậu tại Cảng Sydney, và khám phá ra cocaine đựng trong va li. Người phụ nữ 24 tuổi này đã bị kết án ít nhất bốn năm và chín tháng trước vành móng ngựa, nhưng xét quá trình giam giữ, cô sẽ đủ điều kiện được tạm tha vào tháng 5 năm 2021.

Melina sẽ được tạm tha vào tháng 5 năm 2021

Khi xét bản án của Melina, Thẩm phán Kate Traill chấp nhận “sự ăn năn và hối cải thực sự” của cô và ghi nhận cô đã có một quá trình cải tạo tốt.

Cảnh sát tịch thu cocaine trên tàu biển Princess Princess. (ABC News)

Tuy nhiên, thẩm phán đã tỏ ra quan ngại về động cơ  của cô gái 22-tuổi này khi phạm tội. Toà án cho biết Roberge đã tự nguyện tham gia vào việc nhập khẩu một lượng cocaine ước tính trị giá 21,5 triệu đô la trong một chuyến du lịch vòng quan thế giới. Được biết chiếc tàu đó là một trong những phần thưởng của cô khi tham gia vào đường dây này. cô hy vọng rằng nhờ có phần thưởng này mà mình có thể có được nhiều like trên mạng xã hội Instagram và cổ vũ cho lối sống hào nhoáng sang chảnh.

Thẩm phán Traill nói rằng không có bằng chứng nào cho thấy cô gái này đã từng đụng vào hoặc biết chính xác lượng cocain được mang theo trên tàu.

Tòa án cũng cho rằng vai trò của cô trên tàu là đánh lạc hướng chú ý khỏi đồng phạm của cô là Isabelle Legace, người đã bị kết án tối đa là bảy năm rưỡi vào tháng 11 khi cùng tham gia vào đường dây này. Người đồng phạm thứ ba là Andre Tamine, 63 tuổi, cũng đã nhận tội về vai trò của mình trong việc tham gia đường dây buôn lậu và sẽ bị kết án vào cuối năm nay. Cả ba đều bị bắt giữ bởi lực lượng biên phòng Úc trong quá trình hợp tác với các lực lượng quốc tế.

Vụ việc này đã gây xôn xao dư luận quốc tế trong thời gian qua do Roberge xinh đẹp được các phương tiện truyền thông tung hô với biệt hiệu là “cocaine babe”. Trích một số lời bình luận:

“Thật đáng buồn là họ đã quá cuồng thế giới ảo”

“Thật đáng buồn là họ đã đam mê một lối sống ảo nơi mà những cái like họ nhận được mới là thứ tạo nên giá trị của chính họ.”

“Cô ấy muốn có được sự ghen tị của người khác. Và tôi đoán chắc cô ấy đã có được nó rồi đó.”

 “Điều này nhấn mạnh những ảnh hưởng tiêu cực mang tính hình sự của mạng xã hội đối với những người phụ nữ trẻ ngày nay.” 

Trong phiên toà xử Roberge, Thẩm phán Traill cho biết, sức hút của Instagram đã tác động rất lớn đến quyết định của cô gái 24 tuổi này. Ông cho rằng: “Đây là một bản cáo trạng đáng buồn đối cô gái này nói riêng và với giới trẻ  nói chung trong xã hội ngày nay, những người quá khao khát có được sự ủng hộ (những cái likes) trên Instagram mà biến bản thân thành món hàng có thể dễ dàng mua bán được.

 

Một va li chứa 95 kg cocaine. PHOTO: Ba người bị buộc tội vì cocaine. (Cung cấp: Lực lượng Biên giới Úc)

Phiên tòa khép lại, Roberge đã òa khóc và ôm lấy luật sư của cô khi tòa tuyên thệ, sau đó cô gạt đi nước mắt và đồng ý nhận bản án. Roberge là một trong ba người Canada bị truy tố về ma túy. Ban đầu cô ấy không chấp nhận có tội nhưng sau đó nhanh chóng chấp nhận cho việc bào chữa có tội ngay trước khi phiên tòa là bắt đầu. Thẩm phán chấp nhận điều này là do sự thay đổi trong đoàn luật sư, và nếu cô ấy được cho lời khuyên sớm thì cô ấy đã nhận tội sớm hơn.