Cơ hội việc làm cho những lao động quốc tế: Ngành xây dựng Úc đang “săn lùng” lao động có tay nghề

0

Ngành xây dựng Úc đang phát triển mạnh mẽ, mở ra cơ hội việc làm cho nhiều ứng viên, trong đó có cả người lao động nước ngoài có tay nghề và  đủ điều kiện xin thị thực làm việc ở đây.

Các chuyên gia tuyển dụng tại Hays cho biết nhu cầu xây dựng nhà và căn hộ mới phát triển mạnh mẽ và thị trường thương mại ở một số bang đang tạo công ăn việc làm cho nhiều chuyên gia xây dựng và lao động có tay nghề, đồng thời giúp thị trường việc làm duy trì sức “nóng”.

“Nền kinh tế Úc đang trong quá trình thay đổi về cơ cấu khi chuyển đổi thành công từ kinh tế các ngành khai khoáng sang kinh tế các ngành dịch vụ. Trong giai đoạn này, ngành xây dựng cho thấy sự tăng trưởng ổn định về số lượng việc làm đối với cả chuyên gia xây dựng, nhân viên thiết kế và thợ thi công,” Ronan Mulry, giám đốc kinh doanh của Hays Construction cho biết.

Theo Hays, các tiểu bang phía Đông đang dẫn đầu khi nhu cầu nhà ở bùng nổ chưa từng có, tạo ra khối lượng việc làm khổng lồ cho những ứng viên có trình độ. Chỉ riêng New South Wales và Sydney đã bận rộn với việc xây dựng thị trường thương mại và nhà ở mới. Không những vậy thị trường trang thiết bị nội thất tại Sydney cũng rất nhộn nhịp.

construction-new-home

Ảnh: australiaforum

Mulry cho biết giờ việc một công ty xây dựng liên hệ tuyển dụng cả một đội cho dự án mới đã không còn là chuyện hiếm.

Tại Queensland, thị trường tập trung chủ yếu tại Brisbane, nơi nhu cầu các ngành dịch vụ vẫn duy trì ổn định trong khi nhu cầu nhà ở khiến cho thị trường bận rộn. Tại Lãnh thổ thủ đô Úc (ACT), các nhà phát triển địa phương và nhà đầu tư quốc tế đang góp phần vào những dự án thương mại đa dạng mục đích sử dụng và nhà ở cao tầng.

“Nam Úc đã có những dấu hiệu tích cực hơn trong mấy tháng gần đây nhờ có một thị trường xây dựng nhà ở nhộn nhịp và dòng chảy ổn định từ các dự án thương mại và cơ sở hạ tầng.

Tất cả những điều này đang tạo nên nhiều cơ hội việc làm cho những người lao động may mắn có chuyên môn đúng với nhu cầu nhà tuyển dụng cần,” Mulry.

Theo báo cáo quý mới nhất của công ty tuyển dụng, nhu cầu đang tập trung vào các vị trí như quản trị viên hợp đồng có bằng cấp (degree qualified contracts administrator), quản lý dự án (project managers) và quản lý công trường (site manager) có kinh nghiệm với các dự án nhà ở nhiều tầng.

Các vị trí cũng được săn lùng tại Sydney, Melbourne và Brisbane gồm: chuyên viên đánh giá về dân cư và thương mại (commercial and residential estimators), quản đốc (forepersons), kĩ sư dự án (project engineers) và nhà thiết kế dân dụng (civil designers) cũng là những vị trí đang có nhu cầu, bên cạnh đó là kiến trúc sư thiết kế (design architects) và kiến trúc sư dự án (project architects) có kĩ năng sử dụng công cụ BIM/Revit.

nganh-thiet-ke-va-xay-dung-uc

Các nhà quy hoạch thành phố (town planners), kiến trúc sư có kinh nghiệm, người vẽ thiết kế revit (revit drafters), nhà thiết kế nội thất có kĩ năng về revit cũng đang được tìm kiếm. Về thi công, các nhà tuyển dụng đang cần thợ mộc, thợ bê-tông có kinh nghiệm với nhà cao tầng. Ngoài ra, các vị trí cũng đang được tuyển như thợ cốt thép có kinh nghiệm, thợ sửa ống nước, thợ điện, thợ sơn .

Source: australiaforum

 

0 0 votes
Article Rating
Subscribe
Notify of
guest
0 Comments
Inline Feedbacks
View all comments