Cơ hội định cư Úc với visa 489 mới của Tasmania

0

Visa tay nghề độc lập 489 là một cơ hội cho những di dân đến làm việc và sinh sống lâu dài ở hòn đảo Tasmamina từ tháng 7 năm nay (2017).

Tasmania, một hòn đảo nằm ngoài khơi bờ biển phía Nam của Úc vừa ra một loại visa mơi cho những người ngoại quốc muốn tới hòn đảo này, visa cho phép họ sinh sống và làm việc tại tiểu bang này trong khoảng thời gian 4 năm và cũng mở ra một con đường để định cư ở Úc.

Úc được coi là một trong những điểm đến của di dân phổ biến trên thế giới. Úc luôn nằm trong danh sách quan tâm của những người tìm kiếm chiếc visa trên khắp nơi trên thế giới, hàng năm tại Úc, nhận vào gần 200.000 di dân.

Ngoài các visa tay nghề độc lập cho phép người có visa định cư ở bất cứ nơi nào ở Úc, các tiểu bang và vùng lãnh thổ khác nhau của Úc có các chương trình di dân riêng tùy theo các nhu cầu thiếu hụt tay nghề và tình trạng kinh tế của riêng, từ đó các tiểu bang và vùng lãnh thổ sẽ đề cử các ứng cử viên hội đủ điều kiện của họ.

Từ ngày 3 tháng 7 năm nay, một loại visa mới, Skilled Regional (Provisional) visa (Subclass 489), đã được áp dụng với sự đề cử của tiểu bang Tasmania cho người ngoại quốc. Những người ngoại quốc có đủ điều kiện để nộp hồ sơ cho loại visa này phải nộp hồ sơ từ ngoại quốc.

  • Visa tiểu loại 489 này cho phép những người có visa được sống và làm việc ở Tasmania trong vòng 4 năm.
  • Người nhận được đề cử của tiểu bang Tasmania sẽ được cộng thêm 10 điểm vào tổng số điểm của người nộp đơn xin cấp visa có thể đủ điều kiện được cấp visa theo thang điểm chuẩn của Bộ Di Trú.
  • Sau khi sống tại Tasmania ít nhất hai năm và làm việc toàn thời gian (35 giờ/tuần) trong ít nhất một năm sinh sống tại đây, người có visa 489 có đủ điều kiện để nộp hồ sơ xin tư cách thường trú nhân PR ở Úc.

Để có visa này, người nộp hồ sơ phải đề cử một nghề trong Danh sách tay nghề của Tasmania Tasmania’s Skilled Occupation List và cung cấp đầy đủ bằng chứng về cơ hội việc làm trong tiểu bang này. Người nộp hồ sơ cũng có thể nộp đề nghị tuyển dụng từ nhà nhân dụng.

Những thay đổi tiếp theo sẽ được tiểu bang này công bố vào thang 10/2017.

Thêm chi tiết, tham khảo: www.migration.tas.gov.au

 

Theo SBS