Coles, Woolworths đồng loạt công bố tăng giá sữa

0
Coles, Woolworths announce milk levy

Sắp tới, khách hàng sẽ phải chi nhiều tiền hơn cho sữa thương hiệu ở các siêu thị ColesWoolworths để hỗ trợ nông dân chăn nuôi bò sữa bị ảnh hưởng bởi hạn hán.

Các ông lớn siêu thị công bố các loại sữa có nhãn hiệu sẽ tăng thêm 10 xu mỗi lít từ thứ năm.

Đây là một chiến dịch gây quỹ cho các nông dân ở các trang trại đang phải chống chọi với tình trạng khô hạn kéo dài, và theo đơn thỉnh nguyện của Tổ chức chăn nuôi bò sữa Queensland.

Coles, Woolworths announce milk levy

Coles sẽ tăng từ 3 đến 3,3 đô cho mỗi 3 lít sữa cho đến cuối năm.

Woolworths cũng sẽ thực hiện tương tự cho đến giữa tháng 10 – mỗi lít sữa sẽ tăng 1,1 đô ở Queensland, NSW, ACT và Victoria – số tiền gây quỹ sẽ được quyên tăng cho các nông dân ở từng bang.

Đại diện Woolworths cho biết quỹ gây được sẽ được bàn giao cho nhà cung cấp của họ là Parmalat, sau đó Parmalat sẽ phân phối cho các nông trại mà họ hợp tác hằng tháng.

Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp Liên bang David Littleproud cho biết ông đảm bảo những khoản tiền này chắc chắn sẽ được đến tay các nông dân.

Coles, Woolworths announce milk levy

Tuy nhiên, ông lại không trình bày chi tiết về cách thức mà chính phủ có thể đảm bảo tính minh bạch trong chiến dịch này.

Vẫn còn nhiều việc phải làm, tôi không né tránh, nhưng đây là một bước khởi đầu tốt”, ông nói thêm.

Chủ tịch hội nông dân sản xuất bơ sữa Úc Brian Tessman cho biết ông muốn chiến dịch này được áp dụng trên tất cả các loại sữa của thị trường nội địa.

Nguồn 9news