Cộng đồng chỉ trích chủ nhà Việt Nam mặc yếm tiếp khách APEC

0

Hình ảnh dạ tiệc với nhân viên nữ mặc yếm hở lưng phục vụ 300 đại biểu quan khách khu vực châu Á – Thái Bình Dương đã làm cộng đồng “nóng mắt”.

Cụ thể, đoàn phục vụ của chủ nhà Việt Nam đã mặc trang phục áo yếm của phụ nữ miền Bắc xưa với vai và lưng hở làm cộng đồng mạng cho rằng không phù hợp.

Nhà văn Thùy Linh cho rằng “Mình không hiểu một bữa tiệc để đãi các nguyên thủ quốc gia đến Việt Nam mà lại mặc áo yếm đó, không hiểu xuất phát từ ý nghĩ gì. Mình thấy nó hơi kỳ quặc”.

Trong khi đó, nhà hoạt động xã hội Thuy Trang Nguyen ngỡ ngàng, phản ứng trên facebook: “Yếm đồ là đồ lót ngực của phụ nữ rất kín đáo – không nên mặc áo yếm lưng trần tiếp khách APEC”.

Có cùng quan điểm, tài khoản Lan Lê viết: “Đây phải coi là QUỐC YẾN, và các vị khách là QUỐC KHÁCH. Nhưng tại sao lại để toàn phụ nữ trẻ mặc yếm mang thức ăn ra tiếp như thế này? Đây là sáng kiến của ai? Yếm chỉ là áo lót mà người phụ nữ Việt Nam ngày xưa mặc trong nhà, tuyệt đối không bao giờ mặc khi có khách”.

Được biết yếm là một loại trang phục dùng để che ngực, xuất hiện vào thời nhà Lý, thường là một tấm vải hình vuông hoặc thoi có dây quàng cổ và dây buộc vào sau lưng.

Dạ tiệc trên có tên gọi ABAC Culture Night được tổ chức vào 6/11 tại Furama Resort Đà Nẵng để chúc mừng kỳ họp thứ Tư của Hội đồng tư vấn kinh doanh APEC.

5/5 - (1 vote)

Like Vietucnews.net để cập nhật tin tức mới nhất!

Rosa Nguyen/Theo SBS