Cựu tài xế Uber nói nhiều đồng nghiệp lợi dụng hành khách để kiếm tiền

0

Các lái xe của đang dùng cách gian lận tạo hiện trường nôn giả từ hành khách nhằm kiếm tiền nhiều hơn từ Uber, một lái xe cũ của hãng đã tuyên bố.

Người đàn ông Úc, người đã nói chuyện với News Corp (giấu tên), cho biết các lái xe đã khoe khoang về lợi nhuận mà họ kiếm được từ những trò gian lận khác nhau trên một diễn đàn trực tuyến, đặc biệt là đối với lái xe Uber.

Ông cho hay các tài xế thậm chí còn kinh doanh bằng lời khuyên và kỹ thuật về cách họ có thể gian lận với hành khách.

Người đàn ông này nói với News Corp là “các việc lừa đảo phổ biến nhất được nhắc đến trên các diễn đàn như Uberpeople.net”, ông là một trong những hành khách vô tội đang phải trả 150 đô la lệ phí dọn dẹp cho một mớ hỗn độn giả mạo.

“Phí dọn dẹp là một điều đơn giản vì tất cả những gì bạn cần là một hộp súp và màng bọc thực phẩm (để bạn không thực sự làm hỏng xe của bạn)”, ông nói.

Nhưng đó không phải là cách duy nhất để người lái xe lừa đảo qua Uber.

“Có rất nhiều cách họ lừa đảo tiền thông qua Uber. Nó luôn làm tôi phẫn nộ khi nghe những người lái xe khoe khoang về nó. “

Kết quả hình ảnh cho tài xế uber

Cựu tài xế nói rằng Uber đang trả giá cho các trò gian lận chứ không phải là hành khách.

Anh ta nói: “Uber thường phải chịu chi phí – nếu khách hàng phàn nàn, nhưng người lái xe không mất $ 150 – Uber sẽ trả lại khách hàng và tiếp tục công việc kinh doanh của mình”.

Ông đề nghị hành khách chụp ảnh nội thất của Uber trước khi ra khỏi điểm đến của họ nhằm đề phòng họ trở thành nạn nhân của vụ lừa đảo.

Theo News Corp, một số tài xế Úc Uber đang khoe khoang về việc gian lận hệ thống trên diễn đàn.

Một người lái xe cho biết chi tiết rằng ông đã trộn lẫn cháo ăn liền và đem theo đến một bãi đỗ xe, nơi mà ông sẽ tìm thấy những chiếc xe cùng kiểu dáng và mẫu mã như chiếc xe của ông ta và nằm cách xa bãi đỗ xe của văn phòng hoặc CCTV.

Anh ta nói anh ta đột nhập vào xe ô tô, tạo thành hiện trường nôn giả và chụp lại, gửi đến Uber để tính lệ phí dọn dẹp.

Một mưu đồ lừa đảo khác cho người lái xe để gian lận là yêu cầu bồi thường một khoản phí không hiển thị từ công ty.

Credit 9News