Cụ già 80 tuổi mất 300.000 AUD cho “bạn gái Online”

0

Đây là trường hợp của ông Robert, sống tại Úc khi đã nghĩ rằng tìm thấy được một mối quan hệ đáng tin trong khi hò hẹn với một cô gái qua mạng.

Hơn hai năm qua, ông đã chuyển tiền vào tài khoản của một người phụ nữ được cho là bạn gái trực tuyến của mình trên mạng. Robert nói “Bạn biết đấy, thứ mà thường làm cho bạn thất vọng nhiều nhất là khi lòng tin bị phản bội”.

Vụ lừa tình, gạt tiền kĩ lưỡng này đã làm ông rối tung các khoản thế chấp và hết sạch tiền tiết kiệm của mình. “Khi tôi có thể trở lại cuộc sống bình thường không còn là điều quan trọng, điều quan trọng là tôi đã bị phản bội lòng tin”.

cu-gia-80-tuoi-mat-300-000-aud-cho-ban-gai-online-1

Các câu chuyện cảnh báo này được công bố khi bộ thương mại của Tây Úc đưa ra số liệu về lừa đảo và những khách hàng bị đùa cợt tại Tây Úc, cho thấy 456 người bị mất tiền trong các vụ lừa đảo vào năm 2015.

Hầu hết số tiền được chuyển cho bọn tội phạm quốc tế tại các nước Tây Phi. Hầu hết các trò lừa đảo trên internet mà mục tiêu là Tây Úc, đều hoạt động ở các nước Tây Phi). Sĩ quan điều tra Steve Potter cho biết một khi tiền đã được gửi đi, thì “nó rất khó khăn để lấy lại”.

Trong khi số lượng nạn nhân bị lừa đảo đã giảm đi một nửa so với năm 2014, nhưng số liệu đã cho thấy chiêu trò lãng mạn và lừa gạt các trong mối quan hệ đã đứng đầu danh sách vào năm ngoái, với số tiền $ 4.9 triệu.

cu-gia-80-tuoi-mat-300-000-aud-cho-ban-gai-online-2

Về trường hợp của Robert, tất cả bắt đầu bằng một tin nhắn trên một trang web hẹn hò trực tuyến, từ một người phụ nữ tự xưng là người lai giữa Đức và Brazil. “Nếu bạn đang tìm kiếm một mối quan hệ thực sự và cảm thấy như nó đã đến, bạn sẽ thích ngay” ông nói.

Hy vọng của ông là người phụ nữa sẽ đến Úc để thăm ông và nếu được, cô hãy xin visa để ở lại. Người phụ nữ bắt đầu yêu cầu tiền với giá trị nhỏ cho những thứ như quần áo và “đóng tiền học đại học cho một em gái”.

“Sau đó, mức tiền ngày càng tăng khi tôi phải gửi tiền cho các thứ như dịch vụ visa, vé máy bay, chi phí chuyển nhượng có giá trị với Úc, và tất cả đã tăng lên đến một số tiền khá lớn,” ông nói.

“Tôi bắt đầu lo lắng về những gì đang xảy ra, và tự hỏi tại sao cô ấy không bay đến gặp tôi?”. Vụ lừa đảo đã đi đến kết luận chính thức vào tháng mười hai khi Robert trả lời lá thư thứ hai từ Bộ Thương mại.

cu-gia-80-tuoi-mat-300-000-aud-cho-ban-gai-online-3

Các số liệu cho thấy bọn lừa đảo đang tìm kiếm những cách thức mới để lừa gạt tiền của người dân. Thiệt hại tăng gấp đôi lên đến gần $ 87,000 trong những trò lừa đảo về chỗ cho thuê, du khách đã bị gạt bởi các quảng cáo trực tuyến giả mạo.

Các vụ lừa đảo về thừa kế tăng lên đến $ 1.5 triệu khi nạn nhân phải trả phí cho những nguồn vốn không hề tồn tại. Lời khuyên của Robert dành cho người dùng trên mạng là rõ ràng và đơn giản: “Không gửi tiền cho người mà bạn chưa từng gặp”.

Nguồn: Newsvietuc

 

0 0 votes
Article Rating
Subscribe
Notify of
guest
0 Comments
Inline Feedbacks
View all comments