Đại Học Deakin: Sinh viên bị đuổi học vì gian lận

0

Mười ba sinh viên đã bị đuổi khỏi Đại học Deakin thuộc nhóm ngành Công nghệ

Một cuộc điều tra đã phát hiện ra 13 sinh viên Đại học Deakin ngành Kỹ thuật – bao gồm cả sinh viên trong nước và quốc tế – đã được khởi công trong một vi phạm được gọi là “hợp đồng gian lận”.

Phó Hiệu trưởng – Giáo sư Oliver Beverley đã gửi thư cho tất cả các sinh viên tại Đại học Deakin vào chiều thứ hai thông báo cho họ về những vi phạm đó.

Bà cảnh báo rằng học sinh có thể mất vị trí của mình tại trường đại học và sinh viên quốc tế có thể có thị thực sẽ bị thu hồi nếu họ bị bắt gian lận.

Các trường đại học đã tham gia “vấn đề cực kỳ nghiêm trọng” này, cô nói.

“Chúng tôi đã phát hiện gần đây sinh viên yêu cầu và trả tiền cho các bài tập thông qua các trang web hợp đồng gian lận,” bà nói trong một tuyên bố với giới truyền thông.

“Deakin sẽ tiếp tục giải quyết các vấn đề này thông qua giám sát nghiêm ngặt”

” Đại học Deakin không cho phép gian lận.”

Các trường đại học đã bị buộc phải đối phó với sự tăng trưởng của các dịch vụ làm tiểu luận-viết, một số dịch vụ Trung Quốc cung cấp để viết bài luận học thuật và bài tập hoàn chỉnh với một khoản tiền.

Trong năm 2014, một cuộc điều tra Fairfax Truyền thông phát hiện một doanh nghiệp trực tuyến viết bài luận-văn bản phức tạp được gọi MyMaster Group Pty, trong đó sản xuất hàng ngàn bài tập đại học và thu nhập hàng trăm ngàn đô la kể từ khi bắt đầu hoạt động tháng 5 năm 2012.

Học sinh được xác định là có liên quan đến vụ bê bối gian lận đã bị phạt, trong đó có hai sinh viên đại học đã bị trục xuất và hơn 70 người đang phải đối mặt với hình phạt nặng.

Thông tin đã được tiết lộ rằng học sinh lớp 12 đã được chuyển sang dịch vụ viết tiểu luận, với các chương trình giảng dạy ở Victoria và Cơ quan đánh giá, thuê một chuyên gia ngôn ngữ Trung Quốc để thăm dò  và chuyển nhượng, doanh nghiệp có nội dung được dựa ở Moonee Ponds để phục vụ cho học sinh, sinh viên đại học.

Robert Nelson, một giáo sư tại Đại học Monash, cho biết đầu năm nay nhiều trường đại học đã được giải quyết các vấn đề đạo văn “một cách không thể tưởng tượng”.

“Các phần mềm tương tự mà nói với bạn rằng bài luận của bạn được ăn cắp ý tưởng cũng có thể được sử dụng để lừa các diễn giải để không bị phát hiện.

Giáo sư Nelson cho biết các trường đại học phải thuyết phục các học sinh rằng học có giá trị hơn là cố gắng để lừa bịp.

Nguồn: The Age News

 

 

 

0 0 votes
Article Rating
Subscribe
Notify of
guest
0 Comments
Inline Feedbacks
View all comments