Đàn ông và phụ nữ Úc nghĩ gì về bình đẳng trong phân chia công việc nhà?

0

Một nghiên cứu mới đây đã nêu lên xu hướng phân công việc nhà của các gia đình Úc. Công việc nhà trước đây vốn được cho là dành riêng cho người phụ nữ trong gia đình. Tuy nhiên xã hội ngày càng thay đổi và phát triển, liệu suy nghĩ này có còn đúng? 

Đàn ông Úc chia sẻ việc nhà với người vợ của mình, và họ cho rằng sự san sẻ đó là công bằng. Tuy nhiên, phụ nữ nói chung lại cho rằng họ đang bị quá tải với những việc đó và phân công việc nhà vẫn chưa hề bình đẳng giữa cả hai giới.

Phần lớn phụ nữ cảm thấy họ quá tải còn đàn ông thì nghĩ họ đã san sẻ như vậy là công bằng rồi.

Người Úc tin rằng họ có nhiều quan điểm tiến bộ về vai trò của nam và nữ cũng như bình đẳng giới trong việc nhà và tại văn phòng. Nhưng thực tế thì khác, theo số liệu mới nhất từ ​​nghiên cứu HILDA của Đại học Melbourne, tác giả Inga Lass cho biết: Đàn ông và phụ nữ ngày càng không đồng ý với những định kiến truyền thống về sự phân chia trách nhiệm gia đình, nuôi dạy con cái cũng như trong công việc.

Trong một mối quan hệ, phụ nữ hầu như đều không mặn mà gì với vai trò truyền thống của mình trong việc nhà, còn những đàn ông đã lập gia đình thì lại ủng hộ và cảm thấy khá thoải mái với vai trò và trách nhiệm hiện tại của bản thân. Nhận thức của đàn ông và phụ nữ về phân chia công việc nhà một cách bình đẳng ngày càng có sự khác biệt rõ rệt. Phần lớn phụ nữ cảm thấy họ quá tải còn đàn ông thì nghĩ họ đã san sẻ như vậy là công bằng rồi.

Theo nghiên cứu so sánh với năm 2002, nam giới trung bình dành thêm một giờ mỗi tuần để làm việc nhà. Tuy nhiên con số 13,3 giờ mà họ bỏ ra không thấm vào đâu so với số liệu thống kê thời gian làm việc nhà của nữ giới với tổng số 20,4 giờ.

Theo 9News