Đằng sau những cánh cửa luôn đóng ở Melbourne

0

Hàng trăm người xếp hàng ngoài đường trong tiết trời lạnh lẽo chỉ để được thăm quan những gì phía sau những cánh cửa luôn đóng ở Melbourne. Lý do nằm ở đâu?

Người dân Melbourne rất tự hào về thành phố của mình – luôn sẵn sàng chia sẻ những điểm đến yêu thích cũng như nhiều hàng ăn quán đồ uống mình thường đi. Và họ không thích gì hơn là khám phá một điều gì mới mẻ, đặc biệt nếu nó là cái gì đấy cổ kính.

Đó cũng là lý do tại sao vào một ngày cuối tuần lạnh nhất của Melbourne lại có nhiều người chịu xếp hàng hàng giờ để được vào tham quan những ngôi nhà thường không được mở cửa cho công chúng.

dang-sau-nhung-canh-cua-luon-dong-o-melbourne-1

Chương trình Open House Melbourne (Mở cửa Nhà ở Melbourne) đã cho hàng nghìn người sống ở Melbourne cơ hội tìm hiểu về lịch sử, ngắm những thiết kế kiến trúc độc đáp và khám phá thế giới bên trong nơi họ sống, làm việc và vui chơi.

Kai McCubbing tự nhận mình là thổ địa với kiến thức về thành phố nơi anh luôn gọi là nhà. Anh đã chộp ngay cơ hội để có thể dành ngày cuối tuần đi khám phá các công trình được mở cửa trong chương trình Open House Melbourne.

dang-sau-nhung-canh-cua-luon-dong-o-melbourne-2

“Chúng tôi có văn hóa lễ hội rất mạnh ở đây. Đây là một cơ hội mới để trải nghiệm với chúng tôi.”

“Chúng tôi dành rất nhiều thời gian ở bên ngoài. Chúng tôi cảm thấy mình biết nhiều về Melbourne. Hôm nay là cơ hội để thấy những gì được dấu sau những cánh cửa khép kín. Những thứ mà chúng ta thường xem nhẹ.”

dang-sau-nhung-canh-cua-luon-dong-o-melbourne-3

“Có rất nhiều nơi liên quan đến di sản. Nhưng những nơi này được mở cửa để thể hiện chúng ta đã kết hợp cũ và mới thành công như thế nào xung quanh thành phố.”

“Tôi muốn biết nhiều hơn về Melbourne và lịch sử của nó. Tôi đã tham quan nhà chính phủ và vài triển lãm nghệ thuật”. “Ngày qua ngày, mọi người bước đi trên các con phố và họ không thật sự biết bên dưới lòng đất và trên đầu họ thật sự có gì.”

dang-sau-nhung-canh-cua-luon-dong-o-melbourne-4

“Tôi nghĩ là việc biết những gì xung quanh chúng ta và điều gì tạo nên cuộc sống ở thành phố này rất có ích.”

Nguồn: Báo Úc

0 0 votes
Article Rating
Subscribe
Notify of
guest
0 Comments
Inline Feedbacks
View all comments