Đầu năm giá vàng Úc tăng nhanh

0

Dù bị giảm trong ngày 16/2, nhưng giá vàng ở Úc đã tăng rất nhanh từ đầu năm đến nay.

Nhà kinh tế trưởng tại công ty kinh doanh vàng ABC Bullion ở NSW ông Jordan Eliseo cho biết, “Nếu tính theo đô la Mỹ thì giá vàng ở Úc đã tăng khoảng 15% từ đầu năm đến nay và hiện đang được giao dịch ở mức $US1,250 một ounce.

Nếu tính theo đô la Úc thì giá vàng thậm chí còn tăng nhiều hơn và hiện đã trở lại trên mức $1,700 một anuce đến năm nay. Theo Hội đồng Vàng Thế giới, các ngân hàng trung ương đã mua trên 336 tấn vàng trong nửa cuối năm 2015, mức mua được đánh giá là tăng 25%.

dau-nam-gia-vang-uc-tang-nhanh

Mỹ là nước có lượng vàng dự trữ nhiều nhất với hơn 8,000 tấn. Tuy nhiên, không chỉ có các ngân hàng trung ương dự trữ vàng mà Trung Quốc còn được coi là thị trường lớn nhất của vàng thỏi và đồng tiền vàng trên thế giới. Người tiêu dùng Trung Quốc đang tìm kiếm một nơi đầu tư an toàn do đồng nhân dân tệ suy yếu.

Lượng vàng được khai thác mỗi năm từ các mỏ vàng ở Úc trị giá khoảng 15 tỷ đô la và tất cả đều được tinh chế tại công ty Perth Mint. Đại diện công ty Perth Mint ông Bron Suchecki cho biết, mặc dù lượng vàng dự trữ của công ty trị giá khoảng 3 tỷ đô la, nhưng chỉ có khoảng 25% được giữ lại trong nước và phần còn lại được dùng để xuất khẩu.

Nguồn: Viet Times Australia

 

0 0 votes
Article Rating
Subscribe
Notify of
guest
0 Comments
Inline Feedbacks
View all comments