Đầu tư bất động sản nước ngoài của người Trung Quốc đang có dấu hiệu giảm

0

Người Trung Quốc đầu tư bất động sản ở nước ngoài giảm 51% xuống còn 1,5 tỷ USD trong quý 3 năm ngoái, so với một năm trước, một cuộc khảo sát khu vực tư nhân đã cho thấy vào thứ năm, đây là mức thấp nhất trong 14 quý do Bắc Kinh hiện đang siết chặt đầu tư ra nước ngoài.

Trong khoảng thời gian từ tháng 1 đến tháng 9, tổng số các giao dịch bất động sản ở nước ngoài của Trung Quốc lên tới 18,2 tỷ đô la Mỹ, công ty tư vấn Cushman & Wakefield cho biết trong một báo cáo vào hôm thứ Năm, chỉ bằng một nửa khối lượng của năm 2016.

Các công ty cũng cho rằng việc đầu tư trở nên yếu hơn do các nhà đầu tư đang thận trọng trước Đại hội Đảng được tổ chức vào tháng Mười. Tuy nhiên, dữ liệu này cũng cho biết thêm đã có một số giao dịch đầu tư lớn, điều này có thể khiến con số năm 2017 tăng.

Trong quý thứ ba này, 58% các khoản đầu tư ra nước ngoài đã tìm đến các địa điểm phát triển, đây vẫn là thể loại bất động sản phổ biến nhất cho các nhà đầu tư Trung Quốc trong năm nay, trong khi 28% chọn đầu tư khu vực văn phòng.

Mặc dù có tỷ trọng tương đối cao nhưng việc đầu tư vào khu vực văn phòng vẫn đạt khoảng 700 triệu USD, là mức doanh thu hàng quý thấp nhất trong hơn ba năm.

Úc là điểm đến đầu tư phổ biến nhất ở mức US $ 783 triệu, tiếp theo là U.K và Hồng Kông với mức lần lượt là 634 triệu USD và 560 triệu USD.

Nhiều nhà đầu tư Trung Quốc đã chấp nhận cách tiếp cận chờ đợi trong giai đoạn không chắc chắn này. Tuy nhiên, nhiều nhà đầu tư khác sẽ được thông báo đầy đủ về các thị trường mà mình đang quan tâm, và đặc biệt chúng tôi ghi nhận một yêu cầu nghiên cứu tăng đột biến liên quan đến U.K. Và thị trường văn phòng của Mỹ, “công ty tư vấn cho biết.
“Không còn nghi ngờ gì nữa, khi khách hàng phải đối mặt với việc kiểm soát cứng nhắc, nhu cầu của họ bị dồn nén hiện đang tăng nhanh chóng cho đầu tư bất động sản ở nước ngoài.”

Daisy/Vietucnews

Cre: QCV