Đi Úc, Bạn có biết cần phải khai những gì khi qua hải quan?

0

Úc có luật kiểm dịch rất nghiêm ngặt để bảo vệ động thực vật và nông nghiệp khỏi những bệnh tật và vật hại từ nước ngoài. Khi tới Úc, trong tờ khai hải quan, bạn cần kê khai tất cả các đồ ăn, các sản phẩm làm từ thực vật, động vật đang mang theo, vì một số lớn sẽ không được phép mang vào Úc.

Nếu bạn mang theo các sản phẩm đồ ăn hay làm từ thực vật, động vật, bạn cần kê khai dù bạn có thể cho rằng chúng được phép mang vào nước. Tiếp viên hàng không sẽ cung cấp cho bạn tờ khai hải quan và bạn cần kê khai trước khi hạ cánh xuống Úc. Nếu không hoàn thành những bước này, bạn có thể phải chịu phạt ngay tại chỗ hoặc bị khởi tố.

Các đồ vật khác nên được khai với hải quan gồm thuốc và ngoại tệ số lượng lớn. Số lượng thuốc lá và rượu được mang vào Úc cũng bị giới hạn.

Dịch vụ Kiểm dịch Hải quan Úc (AQIS) chịu trách nhiệm quản lý luật kiểm dịch và có nhân viên hoạt động tại tất cả các cảng quốc tế ở Úc. Những nhân viên này sẽ kiểm tra và đánh giá mỗi tờ khai hải quan và kiểm tra hành lý bằng X-quang. Chó nghiệp vụ cũng sẽ hoạt động tại các băng chuyền lấy hành lý để tìm những vật bị cấm. Nếu bạn mang theo vật bị cấm, gồm cả sản phẩm động vật và thực vật, bạn có rất nhiều khả năng bị phát hiện.

Có nhiều trường hợp những sản phẩm bị cấm, phần lớn là đồ ăn như gia vị hay thức ăn loại hạt, được gửi sang cho sinh viên đang học tập tại Úc. Bạn nên khuyến cáo gia đình và bạn bè không nên gửi thức ăn hay những sản phẩm thực vật, động vật, vì AQIS cũng sẽ kiểm tra các bưu phẩm gửi vào nước và nếu phát hiện các sản phẩm bất hợp pháp thì bạn có thể phải chịu phạt.

1_1

Úc là đất nước đa văn hóa, và có rất nhiều các cửa hàng chuyên bán những sản phẩm đặc biệt, vì thế những nguyên liệu bạn cần dùng đều có thể được mua ở đây.

Không bao giờ mang theo các loại thuốc và chất kích thích bất hợp pháp. Hình phạt cho việc đưa các loại ma túy vào Úc rất nặng và có thể dẫn tới án tù giam.

0 0 votes
Article Rating
Subscribe
Notify of
guest
0 Comments
Inline Feedbacks
View all comments