Định cư ở Úc như thế nào và một vài điều cần lưu ý khi định cư tại Úc

0

Úc được biết đến là một đất nước xinh đẹp, ấm áp quanh năm và là đất nước được mệnh danh là có nhiều thành phố đáng sống nhất thế giới. Tại Úc cho đầy đủ các điều kiện tốt nhất cho chúng ta sinh sống chẳng hạn như các chính sách an sinh xã hội, chăm sóc sức khỏe miễn phí, các trường đại học chất lượng nổi tiếng hay các chính sách bảo vệ công dân, bảo vệ quyền con người.

Chính vì vậy Úc và vấn đề định cư ở Úc như thế nào đã và đang trở thành chủ đề được rất nhiều người quan tâm trong những năm gần đây. Trong bài viết này, Vietucnews.net sẽ chia sẻ với các bạn một vài thông tin quan trọng làm sao để định cư ở Úc cũng như một số điều cần lưu ý.

Như chúng ta đều biết, để định cư ở một nước ngoại quốc nào đó tuy không quá khó khăn nhưng cũng không phải điều dễ dàng, tại Úc cũng vậy. Thứ đầu tiên bạn cần phải có cũng là thứ quyết định 99% đến việc bạn được phép nhập cư hay không đó chính là Permanent Resident (Thường Trú Nhân) gọi tắt là PR. Có PR nghĩa là bạn đã có đầy đủ mọi quyền của một công dân Úc thực thụ, được hưởng hầu hết các quyền lợi và chính sách xã hội trừ quyền bầu cử.

Tiếp theo chắc chắn phải kể đến việc nhập tịch. Để được quyền đăng ký nhập tịch và có đầy đủ các quyền bình đẳng như các công dân Úc khác bạn phải có thời gian ở Úc liên tục 4 năm liên tục và chắc chắn trong thời gian đó không thể thiếu 1 năm giữ PR.

Để định cư tại Úc các bạn có thể đi theo hai con đường một là bảo lãnh hai là tự túc, việc bảo lãnh thì tương đối đơn giản nhưng đi tự túc sẽ tốt hơn nếu bạn là người có bằng cấp, có các kỹ năng đạt theo tiêu chuẩn của chính phủ Úc còn với các đối tượng còn lại sẽ hơi khó khăn hơn một chút với nhiều thủ tục hơn do nước Úc có chính sách thu hút người tài.

Thật ra, định cư ở Úc như thế nào không quy về một cách chung nào cả mà nó có rất nhiều cách khác nhau tuy nhiên dù với cách nào, các bạn cũng nên tìm hiểu thật kỹ về các điều kiện định cư tại Úc, khi lựa chọn các dịch vụ cư trú hoặc luật sư cần phải hết sức sáng suốt để tự bảo vệ quyền lợi của bản thân.

Nếu bạn vẫn còn đang băn khoăn định cư ở Úc như thế nào có thể liên hệ trực tiếp với Định Cư Úc Archives chúng tôi để được giúp đỡ và tư vấn cụ thể hơn. Bằng sựu uy tín và những kinh nghiệm mà mình đã tích lũy được chúng tôi chắc chắn sẽ đưa ra được cho bạn những sự tư vấn và phục vụ tận tình, chu đáo nhất.