Đỉnh núi nào cao nhất nước Úc?

0

Úc là châu lục duy nhất trên thế giới mà mọi người đều có thể đạt tới đỉnh cao nhất của bản thân bất kể tuổi tác, thể hình hay kinh nghiệm của bạn.

Có rất nhiều rủi ro khi bạn chinh phục một ngọn núi khổng lồ: những cơn bão hung dữ, khả năng có tuyết rơi, những vách đá và nguy cơ bị lạc đường. Nhưng nếu bạn đang cố gắng để chinh phục “nóc nhà” của Australia, núi Kosciuszko, có lẽ một số kinh nghiệm leo núi điển hình sẽ giúp ích cho bạn.

Đỉnh núi Kosciuko, mà như người dân địa phương hay gọi là “Kozzy”, cao 2228m. Trong khi đó, đỉnh núi Everest cao 8848m. Do đó, núi Kosciuszko dễ leo hơn nhiều – nhất là khi bạn đi bằng cáp treo.

dinh-nui-nao-cao-nhat-nuoc-uc-1

Vào mùa hè, bạn sẽ khó thấy nơi đâu đẹp hơn “nóc nhà” nước Úc. Chúng tôi phát hiện ra điều này khi chúng tôi lái xe đi từ Sydney vào tháng một.

Sau khi lái xe từ Sydney qua Cooma, vào cuối chiều chúng tôi đến Thredbo, một làng du lịch và trượt tuyết ở dãy núi Snowy. Sáng hôm sau chúng tôi đón cáp treo Thredbo, từ đó lên đến đỉnh núi là sáu cây số.

Đó là lần đầu tiên tôi đến Kosciuszko và nó không như tôi mong đợi.Từ những em bé chập chững đến ông bà già, cùng rất nhiều những gia đình cũng đi leo núi – đây không phải dạng núi gồ ghề hiểm trở mà tôi mong muốn chinh phục.

dinh-nui-nao-cao-nhat-nuoc-uc-2

Những người cưỡi xe đạp leo núi có ở khắp nơi – họ treo xe đạp của mình lên những cabin cáp treo cao 560 mét trên làng Thredbo.

Khi bước ra từ cáp treo, nhóm của tôi – gồm mẹ tôi và hai đứa con của tôi – đi dọc theo lối đi lót ván thép lưới bảo vệ thảm hoa mong manh trên núi cao. Chúng tôi đã có khoảng thời gian tuyệt vời khám phá các loài hoa dại dại phong phú. Nhưng mẹ tôi bất ngờ bị ngã và rơi xuống từ đỉnh ngọn núi cao nhất nước Úc.

Thật không may, mẹ tôi bị thương nặng ở chân. Sau một lúc cuối cùng chúng tôi cũng gặp một chiếc xe ô tô trên đường. Tài xế đã liên lạc với trạm Thredbo và một chiếc xe cấp cứu đã đến đưa mẹ tôi đi trong vòng 20 phút.

dinh-nui-nao-cao-nhat-nuoc-uc-3

Đương nhiên, bạn có thể đi cáp treo hoặc đi bộ từ khu trượt tuyết của Charlotte Pass lên đỉnh núi. Nhưng nếu bạn muốn lên đến đỉnh cao nhất của nước Úc một cách dễ dàng, lựa chọn Thredbo chính là cách tối ưu nhất. Nếu bạn không hứng thú với đi bộ đường dài, đây là ba hoạt động thú vị khác để làm ở Thredbo: Lướt sóng trên mặt hồ, leo núi bằng xe đạp, đi xe trượt tuyết.

Một số lưu ý: Từ Sydney đi đến Thredbo là 500 km hoặc khoảng 6 tiếng rưỡi lái xe. Có thể mua đồ dùng tại các siêu thị ở Cooma và Jindabyne. Vé vào vườn Quốc gia Kosciuszko là 17 đô một ngày vào mùa đông, kéo dài từ cuối tuần tháng Sáu đến cuối tuần tháng Mười.

Chi phí một ngày ở khu nghỉ dưỡng Thredbo là 50 đô cho người lớn, 28 đô cho trẻ em và 100 đô cho gia đình và bao gồm cả đi cáp treo, ba lượt đi xe trượt tuyết, vé vào Leisure Centre, một giờ thuê sân quần vợt và một vòng golf một ngày.

Nguồn: Báo Úc

0 0 votes
Article Rating
Subscribe
Notify of
guest
0 Comments
Inline Feedbacks
View all comments