Đồng đô la Úc tăng nhanh nhưng dễ bất ổn

0
Năm vừa qua đồng đô la Úc đã tăng nhiều nhất trong 2 năm trở lại đây.

Contents

Trong hai tháng qua, đồng đô la Úc giống như nhiều loại tiền tệ khác đã tăng mạnh so với đồng đô la Mỹ nhưng tiềm ẩn nhiều bất ổn.

AUD tăng không bền vững

Kể từ giữa tháng 12, AUD so với USD đã tăng hơn 7%, đồng nghĩa với việc 1 USD tương đương với mức 80 cent Úc. Đây là mức đỉnh của AUD sau nhiều năm giảm sâu.

Nhiều người mừng rỡ cho rằng đó là vấn đề thời gian của AUD nhưng một số người khác cho rằng “nguy cơ đảo chiều đang tăng lên”, thị trường tiền tệ đang biến động và đồng AUD dễ bị gây trở ngại.

Lý giải việc đồng AUD tăng là do mối tương quan với dầu mỏ đã cao hơn mối tương quan với quặng sắt, chưa kể phức hợp hàng hóa và các điều khoản thương mại của Úc cũng được mở rộng.

Tuy vậy, yếu tố quan trọng nhất khiến đồng AUD có thêm sức mạnh là sự suy giảm của đồng USD và tỷ giá thương mai trên toàn cầu chứ không phải là triển vọng trong các điều khoản thương mại Úc.

Ngân hàng ANZ cho biết chính điều này làm cho AUD dễ bị tổn thương và các nhà đầu tư phải lường trước cũng như chấp nhận rủi ro.

Tính đến ngày hôm qua 4/2, trong khi các đồng tiền còn lại của thế giới giữ vững và thậm chí tăng cao hơn đô la Mỹ thì đồng đô la Úc đang chao đảo.

Cụ thể đầu ngày hôm qua, đồng đô la Úc sụt giảm tới 1,5% và giảm xuống mức US 79,21 cent. Đến 8 giờ cùng ngày, đồng đô la Úc giảm 1,4% và giữ nguyên ở mức US 79.28 cent.

Tỷ giá AUD với VNĐ

Hôm qua 4/2, tỷ giá đô la bình ổn trong 11 ngân hàng lớn nhất Việt Nam, có nghĩa là không tăng giá bán và giá mua so với ngày trước đó.

Trong số 11 ngân hàng lớn, Ngân hàng Đầu Tư và Phát Triển Việt Nam mua AUD giá cao nhất là 18,081.00 VNĐ/AUD. Ngân hàng Đông Nam Á bán AUD thấp nhất với tỷ giá 17,890.00VNĐ/AUD.

Chi tiết tỷ giá giao dịch đông AUD với VNĐ của 11 ngân hàng lớn nhất Việt Nam:

Rosa Nguyen/Theo Yahoo

Xem thêm:

Rate this post