Du học ở thành phố nào dễ định cư ở Úc?

0

Hiện nay Úc là điểm đến được ưu tiên hàng đầu với nhiều du học sinh Việt vì nhiều điều kiện ưu đãi dành cho du học sinh. Nhưng không phải ai cũng biết chọn thành phố nào ở Úc để học tập và có nhiều cơ hội định cư.

Theo hệ thống tính điểm nhập cư Úc (Australian Points Calculator for Skilled Migration) có đưa ra nhiều tiêu chí để tính điểm như tuổi, tiếng anh, số năm kinh nghiệm, số năm đã ở Úc, bằng cấp…. Dựa vào hệ thống điểm này những ai đạt được tổng cộng từ 60 điểm trở lên thì đủ tiêu chuẩn để viết đơn vào danh sách xét duyệt để xin nhập cư. Xem bảng tính điểm nhập cư Úc tại đây.

Vì mỗi năm Úc quy định chỉ tiêu số người nhập cư nhất định, việc lựa chọn thành phố xa trung tâm và thưa thớt dân cư du học sẽ nâng cao cơ hội định cư của bạn. Theo Ban nhập cư Australia (Department of immigration Australia) những khu vực có dân cư thưa thớt, tăng dân số chậm tại các bang như thành phố Hobart, Adelaide, Canberra và Darwin… xem chi tiết tại đây.

Contents

Thành phố Adelaide

Chọn ngành học và thành phố với cơ hội định cư cao khi du học Úc – Ảnh 3.
Đây là thành phố lớn thứ 05 ở Úc và là thành phố đại học lớn thứ 03 (sau Sydney và Melbourne), đứng vị trí thứ 5 Bảng xếp hạng thành phố đáng sống trên thế giới (2014 Global Liveability Ranking – The Economist Intelligence). Thành phố Adelaide có nhiều điều kiện thuận lợi và được chính quyền bang South Australia đặt chiến lược ưu tiên trong phát triển giáo dục. Các trường đại học nổi tiếng tại Adelaide:

du-hoc-o-thanh-pho-nao-de-dinh-cu-o-uc-1

• University of Adelaide

• Flinders University

• University of South Australia.

Ngoài ra, trong khi chất lượng đào tạo được đánh giá ngang bằng những siêu đô thị khác tại Úc, thì Adelaide lại cho bạn một mức sinh hoạt phí thấp hơn nhiều, cụ thể là 25% rẻ hơn so với Sydney và Melbourne và 11% thấp hơn so với Perth và Brisbane. Đối với những bạn sẽ sinh sống và học tập nhờ hoàn toàn vào suất học bổng du học Úc và cần tìm một nơi mà mình có thể tiết kiệm được chi phí tối đa thì Adelaide sẽ là lựa chọn lý tưởng.

Thành phố Canberra

Chọn ngành học và thành phố với cơ hội định cư cao khi du học Úc – Ảnh 4.
Được chọn là thủ đô của Úc năm 1908 dựa trên thỏa thuận giữa hai thành phố lớn nhất là Sydney và Melbourne..

Khác với bất kì thành phố của Úc, Canberra được quy hoạch mới toàn toàn, chịu ảnh hưởng nặng nề của phong cách vườn tược kết hợp các khu thực vật tự nhiên. Không chỉ vậy, so với cả nước, dân số ở đây trẻ, tỉ lệ thất nghiệp rất thấp, thu nhập trung bình cao hơn các vùng khác và trình độ giáo dục tương đối cao. Thành phố Canberra thuộc top 50 các thành phố tốt trên thế giới dành cho sinh viên theo bảng xếp hạng QS Best Student Cities 2015.

du-hoc-o-thanh-pho-nao-de-dinh-cu-o-uc-2

Hiện nay, thành phố hiện diện các trường đại học lớn:

• Đại học Canberra (CU),

• Australian National University.

Thành phố Hobart

Chọn ngành học và thành phố với cơ hội định cư cao khi du học Úc – Ảnh 5.
Hobart là một thành phố đẹp tự nhiên, là thủ phủ bang Tasmania và là thành phố có mức sống rẻ nhất của Úc dành cho sinh viên đại học, cao đẳng.

Mặc dù chỉ có duy nhất trường Đại học Tasmania nhưng trường cung cấp một loạt các khóa học từ cơ bản đến chuyển sâu,các có các cơ sở trên khắp tiểu bang và ký túc xá có sức chứa 20,000 sinh viên.

du-hoc-o-thanh-pho-nao-de-dinh-cu-o-uc-3

Tại đại học Tasmania có hơn 1/5 là sinh viên quốc tế, Chương trình giảng dạy và hoạt động nghiên cứu đạt chuẩn quốc tế, sinh viên tốt nghiệp có tỷ lệ việc làm cao.

Thành phố Darwin

Chọn ngành học và thành phố với cơ hội định cư cao khi du học Úc – Ảnh 6.
Là thủ phủ của bang Northern Territory thưa thớt dân cư của Úc, Darwin đã phát triển từ trở thành một trong các thành phố đa văn hóa của nước Úc, là điểm đến lý tưởng thu hút sinh viên châu Á. Thành phố Darwin là nhà chỉ là một trường đại học Charles Darwin chuyên đào tạo các khóa sau đại học, Đại học Charles Darwin có bốn trụ sở trên khắp bang Northern Territory.

du-hoc-o-thanh-pho-nao-de-dinh-cu-o-uc-4

Giống như hầu hết các trường đại học của Úc, Đại học Charles Darwin có một danh tiếng toàn cầu về chất lượng nghiên cứu của mình, là lựa chọn hấp dẫn cho những ai muốn học các khóa học sau đại học. Hầu hết độ thạc tại Darwin mất một năm để hoàn thành toàn, bằng tiến sĩ mất 4 năm để hoàn thành.

Hi vọng với những chia sẻ trên đây, bạn có thể chọn được ngành học và thành phố ở Úc phù hợp với mục đích định cư lâu dài của mình.

Nguồn: Kênh 14

Rate this post
0 0 votes
Article Rating
Subscribe
Notify of
guest

0 Comments
Inline Feedbacks
View all comments