Du học ở Úc không còn quá xa lạ với các bạn trẻ

0

Bên cạnh các quốc gia nổi tiếng về hệ thống giáo dục như Mỹ,Anh, Canada, hay Singapore, rất nhiều du học sinh Việt Nam vẫn quyết định đi du học ở Úc. Vậy đâu là lý do khiến quốc gia này trở nên hấp dẫn với học sinh, sinh viên Việt Nam như vậy? Vietucnews xin được liệt kê các lý do khiến Úc trở điểm đến số 1 với những bạn trẻ đang có ý định đi du học:

Hệ thống giáo dục tại Úc được quốc tế công nhận

Theo thống kê năm 2011-2012, 7 trường đại học trên tổng số 41 trường đại học công lập và tư thục tại Úc lọt vào top 100 trường đại học tốt nhất thế giới. Đây cũng là quốc gia sở hữu đội ngũ giảng viên giàu kinh nghiệm, hệ thống giáo dục hiện đại và môi trường giảng dạy chất lượng được quốc tế công nhận.

Có chương trình học phong phú, đa dạng ở mọi lĩnh vực và cấp độ.

Ở Úc, bạn có thể lựa chọn học IT, kinh doanh, tài chính, ẩm thực, dịch vụ, thú y, truyền thông, giáo dục,… Hệ thống giáo dục tại Úc không đặt nặng vấn đề lý thuyết mà chú trọng thực hành. Do đó, bạn hoàn toàn có thể đi thực tập hưởng lương của một công ty hay doanh nghiệp nào đó. Điều này đem đến cho bạn một kho kinh nghiệm và tri thức dồi dào, giúp ích rất nhiều cho công việc sau này

Thời tiết, khí hậu tương đồng với Việt Nam.

Nếu các du học sinh ở Mỹ hay Canada luôn phải chịu thời tiết giá lạnh vào mùa đông thì các bạn trẻ Việt khi du học ở Úc lại không phải như vậy. Bởi các thành phố lớn của quốc gia này đều tập trung ven biển, mùa đông hầu như không có tuyết, mức nhiệt trung bình khoảng 20 độ C.

An ninh cao:

Úc là quốc gia an toàn so với hầu hết các nước phát triển khác. Những bất ổn chính trị ở Úc rất hạn chế, tỷ lệ tội phạm thấp và luật kiểm soát súng nghiêm ngặt sẽ khiến các bạn

Học phí và sinh hoạt phí:

Chi phí cho việc học và sinh hoạt ở Úc là rất phải chăng so với Anh hay Mỹ. Đây được coi là một trong những quốc gia có tiêu chuẩn sống cao nhất thế giới nhưng chi phí học tập lại không quá đắt đỏ.

Cơ hội vừa học vừa làm nhiều với số lương hấp dẫn:

Chính phủ Úc cho phép sinh viên trên 18 tuổi được làm tối đa 40h trong 2 tuần và toàn thời gian trong các kỳ nghỉ. Quy định này áp dụng với mọi chương trình và các cấp bậc học. Có vô vàn công việc bạn có thể lựa chọn nếu du học ở Úc, từ chăm sóc nông sản, bán hàng tại siêu thị phục vụ,… cho đến sửa ống nước, mạng,… Đây đều là những công việc nhẹ nhưng lại đem về nguồn thu nhập khá cao.

Chính sách học bổng hấp dẫn:

Nguồn học bổng du học Úc thường do chính phủ, các cơ sở giáo dục và một số tổ chức khác cung cấp. Nếu nỗ lực cố gắng học tập và rèn luyện, bạn hoàn toàn có thể nhận những suất học bổng trong nhiều lĩnh vực giáo dục khác nhau: từ đào tạo và dạy nghề, trao đổi sinh viên đến Đại học, sau Đại học và nghiên cứu.

Cơ hội việc làm sau khi học luôn rộng mở:

Các công ty của Úc luôn có những chính sách tuyển mộ sinh viên tốt nghiệp hấp dẫn. Tất nhiên, cơ hội chỉ đến khi bạn cố gắng đúc rút được nhiều những tri thức và kinh nghiệm làm việc.

Rate this post