Du học sinh Ấn Độ đâm chết người thà uống thuốc độc chứ không quay lại Úc chịu tội

0
Puneet Puneet

Kẻ hành hung Killer Puneet Puneet, người đã trốn sang Ấn Độ để tránh bị kết án ở Úc, đang ở trong bệnh viện sau khi bị nhiễm độc, một tòa án của Dehli thông báo.

Puneet, 19 tuổi đã lái xe đâm chết sinh viên  Queensland là Dean Hofstee và làm bị thương  nghiêm trọng Clancy Coker sống ở Melbourne năm 2008 trước khi trốn sang Ấn Độ vào năm 2009 bằng hộ chiếu của một người bạn.

Khaniya Kumar Singhal nói với Tòa án quận Patiala hôm thứ Sáu rằng: “Khách hàng của tôi đang phải chịu đựng những căn bệnh hiểm nghèo sau khi uống thuốc độc vào đêm qua”.

Luật sư bào chữa cho biết Puneet đang trong tình trạng nghiêm trọng tại một bệnh viện ở Delhi.

Trong những cuộc trao đổi giữa ông Singhal và Bhaskar Vali, giải quyết vụ kiện dẫn độ cho chính phủ Ấn Độ, phe bảo vệ tuyên bố vụ án là “mang tính chất chính trị” và một số khác cho rằng là “vô nhân đạo”.

Thẩm phán Gurmohina Kaur nghiêm khắc nói: “Đây không phải là cách mà hai nhà vận động chính sách cao cấp hành xử”.

Luật sư bào chữa cũng cho biết phiên tòa khiến khách hàng của họ phải chịu đựng chứng bệnh thận, rằng anh ta đã giảm cân và cảm thấy mình bị “bức hại không bị truy tố”.

Nhóm nghiên cứu của Puneet đã nhiều lần tuyên bố rằng tội phạm mà chính quyền Úc đang theo đuổi vụ kiện này không nằm trong quy trình dẫn độ thông thường như “hãm hiếp hoặc giết người”.

Puneet bị bắt đúng vào ngày cưới của mình sau khi đã chạy trốn khỏi Úc và sống ở Ấn Độ được 4 năm. Buổi điều trần tiếp theo sẽ là tại Toà án Quận Patiala vào ngày 26/2.

Rate this post

Rosa Nguyen/Theo News