Du học sinh sẽ dễ có việc làm thêm hơn khi có bằng RSA (Responsible Service of Alcohol)?

0

Một trong những công việc bán thời gian phổ biến nhất cho bất kỳ học sinh sinh viên nào là làm trong ngành nhà hàng khách sạn. Tuy ở Melbourne có rất nhiều quán café, nhà hàng và quá bar để xin được việc làm thêm, đôi lúc bạn sẽ phải cần đến một tấm bằng RSA để có việc dễ dàng hơn.

Có thể bạn chưa từng nghe đến bằng RSA, nhưng nếu bạn có được tấm bằng này, chắc chắn bạn sẽ dễ có casual job hơn nhiều.

RSA là viết tắt của Responsible Service of Alcohol – một loại chứng chỉ cho phép bạn phục vụ thức uống có cồn một cách có trách nhiệm và hợp pháp cho khách hàng.

RSA

Để dễ hiểu hơn, RSA cũng giống như giấy phép lái xe vậy. Nếu muốn lái xe trên đường, bạn cần giấy phép lái xe để chứng thực khả năng lái xe của bạn. RSA có thể được coi là một giấy phép rượu – nếu muốn buôn bán, vận chuyển rượu, bạn cần phải chịu trách nhiệm và cần một bằng RSA để chứng minh.

Tại sao bạn cần bằng RSA?

Hầu hết các công việc trong lĩnh vực nhà hàng khách sạn đòi hỏi bạn phải có bằng RSA dù bạn không làm bartender. Với tấm bằng RSA, cơ hội tìm được việc của bạn sẽ cao hơn. Việc tham gia khoá học RSA cũng khá hữu ích trong một số trường hợp khó xử như khách đã say và quấy rầy bạn – khi đã học qua, bạn sẽ biết cách xử lý như thế nào cho hợp lý.

Một số người chủ sẽ trả tiền đào tạo RSA cho bạn, nhưng đôi khi bạn sẽ phải tự mình học và lấy bằng.

Làm thế nào để có bằng RSA?

RSA

Bạn có thể lấy bằng RSA ở bất kỳ cơ sở, cơ quan nào có tổ chức. Chỉ cần gõ tìm kiếm nhanh, bạn sẽ có được danh sách các khoá học và học viện với bảng so sánh giá giúp bạn dễ dàng lựa chọn.

Nguồn Meldmagazine