Du lịch Úc sẽ “ảm đạm” đến hết năm 2020

0
Du lịch Úc

Bộ trưởng Thương mại và Du lịch Úc, ông Simon Birmingham cho biết, với tình hình đại dịch diễn biến phức tạp hiện tại, thị trường du lịch Úc sẽ không thể khởi sắc, ít nhất là cho đến hết năm nay. Biên giới Úc sẽ được “niêm phong” đến cuối năm hoặc có thể lâu hơn, tùy thuộc vào tình hình dịch bệnh ở Úc và toàn cầu.

Du lịch Úc
Du lịch quốc tế vẫn còn “quá xa vời”

Du lịch quốc tế chiếm 3% GDP quốc gia, đóng góp 47.5 tỷ đô cho nền kinh tế Úc mỗi năm. Vì vậy, quyết định đóng cửa du lịch phản ánh mức độ rủi ro khi cho phép khách du lịch quốc tế quay trở lại lớn như thế nào.

Thượng nghị sĩ Birmingham cho biết, hiện du lịch đến Úc hay người Úc đi du lịch nước ngoài vẫn “còn quá xa vời”. Ông cũng nhấn mạnh rằng, ưu tiên hàng đầu của chính phủ Úc là an toàn và sức khỏe của người dân, mặc dù điều đó gây khó khăn lớn cho kinh tế Úc.

Du lịch Úc

Tuy nhiên, nếu vẫn quá mong chờ một chuyến du lịch nước ngoài, tin vui là chính phủ Úc và New Zealand đang thảo luận và cân nhắc cho phép đi lại giữa hai quốc gia. 

Về cơ bản, New Zealand là một đất nước khá thành công trong việc ngăn chặn dịch COVID-19 nhờ các biện pháp phong tỏa nhanh chóng và cứng rắn. Tuy nhiên, tin tức trong tuần đưa tin hai người dân New Zealand trở về từ Anh Quốc không những có kết quả dương tính với vi-rút corona, mà còn có khả năng lây nhiễm cộng đồng. Tin xấu này có thể khiến New Zealand không muốn mở cửa biên giới với Úc cho đến khi hoàn toàn khống chế được dịch bệnh.

Nguồn: Timeout

Rate this post