Đức đầu tư mở chuỗi siêu thị Kaufland ở Adelaide

0

 Một đối thủ mới đã gia nhập thị trường bách hóa đang cạnh tranh gay gắt tại Úc và sẽ bắt đầu bước đi đầu tiên với cửa hàng tại một địa điểm nổi bật ở rìa khu vực trung tâm Adelaide.

Kaufland, một phần của Tập đoàn Schwarz khổng lồ từ Đức, một trong những nhà bán lẻ lớn nhất thế giới, đã chi 25 triệu USD để mua khu vực Le Cornu tại Anzac Highway, Forestville.

Schwartz đang cố gắng giành chỗ đứng trong thị phần siêu thị trị giá hơn 90 tỷ đô la của Úc trong năm qua và việc triển khai hoạt động tại Adelaide, cách trung tâm thành phố 3 km, sẽ là cửa hàng đầu tiên và hàng đầu của hãng.

Khách hàng vì vậy có thể mong đợi một trải nghiệm hoàn toàn mới trong không gian rộng lớn khi Kaufland sẽ có những kho hàng khổng lồ, kho bãi với diện tích lên đến 20.000 mét vuông so với các cửa hàng Coles và Woolworths truyền thống với diện tích khiêm tốn hơn nhiều.

Kaufland mới chỉ mở siêu thị lớn đầu tiên ở Đức năm 1984, đến nay đã có hơn 1230 cửa hàng ở Đức, Cộng hòa Séc, Ba Lan và ngoài ra là các nước không nói tiếng Anh, các nước Trung Âu với hơn 150.000 nhân viên.

Theo một chuyên gia bán lẻ Adelaide, Kaufland sẽ có hướng tiếp cận giống như Costco với toàn bộ các loại sản phẩm. “Đây sẽ là một trải nghiệm mua sắm giải trí.”

Trang web của Kaufland Úc cũng xác nhận về chương trình đầu tư: “Kaufland có một chương trình đầu tư và phát triển đầy tham vọng tại Úc. Vì vậy, chúng tôi luôn tìm cách mua các địa điểm phù hợp”.

Việc bán hàng là liên doanh giữa các thương hiệu bất động sản thương mại lớn của Adelaide là CBRE và JLL.

Gia đình Le Cornu, hoạt động bán lẻ tại Anzac Highway từ năm 1973, đã dần dần bán tài sản của mình – bao gồm khu vực gần 7500 mét vuông cho gia đình Shahin với giá 6 triệu đô la hai năm trước – kể từ khi chủ gia đình Lance le Cornu qua đời năm 2013.

Forestville, một kho nội thất và trưng bày tự phục vụ trong những năm gần đây nằm trên đất của khu vực từng là nhà máy ô tô Chrysler. Cửa hàng North Adelaide Le Cornu đã đóng cửa vào năm 1988 và địa điểm này, thuộc sở hữu của tập đoàn Makris, đã bị bỏ trống kể từ đó.

Credit VietMagazine

Rate this post