FBI cảnh báo mất tiền trong thẻ ATM

0
ATM threats

FBI vừa có một cảnh báo nghiêm trọng về việc các máy ATM trên toàn thế giới đang bị bọn tội phạm nhắm vào bằng các cuộc tấn công tinh vi và đe doạ hàng triệu đô la trong các tài khoản ngân hàng.

Mối đe doạ này được báo cáo bởi một nhà báo người Mỹ Brian Krebs – người điều hành blog an ninh mạng Krebs on Security.

Theo báo cáo, cuộc tấn công dựa trên một chiến lược được biết đến là ‘rút tiền ATM’ liên quan đến thẻ giả và xâm nhập hệ thống ngân hàng hoặc các bộ xử lý thanh toán để rút tiền một cách gian lận.

ATM threats

Cuộc tấn công có thể sẽ chỉ xảy ra trong vài giờ và rất có thể sẽ rơi vào cuối tuấn khi các ngân hàng không làm việc. Các ngân hàng có quy mô lớn và tầm quốc tế nằm trong số những đối tượng được cảnh báo.

FBI đã không bình luận về vụ tấn công có khả năng xảy ra này nhưng đang cơ quan này vẫn thường cảnh báo các cơ quan tài chính về các mối đe doạ.

Trong khi đó, một báo cáo cho hay, tin tặc đã tấn công và ăn cắp 2,4 triệu đô Mỹ sau khi một ngân hàng ở Mỹ mở một email lừa đảo.

Các tin tặc đã gửi các email có virus độc hại tới nhân viên của Ngân hàng Quốc gia ở Virginia và bí mật xâm nhập vào máy tính của họ.

Nguồn 9news