Giá cà phê ở Úc đắt đỏ nhất hành tinh

0
Giá cà phê ở Melbourne rẻ hơn cả Perth.

(Báo Úc) Không chỉ sở hữu giá nhà cao bậc nhất, nước Úc còn có giá cà phê nằm trong những mức giá đắt đỏ nhất hành tinh.

Cụ thể, trong một phiên điều trần trước Thượng viện Úc, Thư ký Ngân khố John Fraser khẳng định Melbourne là thành phố có giá cà phê đắt đỏ nhất trên thế giới.

Khẳng định trên được đưa ra sau khi ông Fraser được hỏi là phải chăng những người trẻ tuổi đã chi quá nhiều tiền cho những bữa ăn sáng cầu kỳ hơn là tiết kiệm tiền để mua nhà.

Tuy nhiên, theo công ty nghiên cứu Coffee Economist, giá cà phê tại Melbourne không phải là mức giá cao nhất ở Úc.

Thay vào đó, giá cà phê trung bình cao nhất ở Úc được ghi nhận ở mức 3,86 AUD tại thành phố Perth và kế đến là 3,73 AUD tại thành phố Hobart đối với một ly Cappuccino theo dạng Takeaway.

Giá cà phê trung bình được ghi nhận tại Melbourne vào tháng Chín năm ngoái là 3,63 AUD. Giám đốc điều hành công ty Coffee Economist, ông Wayne Fowler, nhận định sự cạnh tranh gay gắt giữa các quán cà phê ở Melbourne đã góp phần hạn chế giá cà phê tăng lên tại thành phố này.

Tuy nhiên, theo thống kê khách hàng có thể phải trả đến 4 AUD để “trải nghiệm” việc thưởng thức một ly cà phê tại các quán cà phê thuộc vùng nội ô thành phố, với không gian được trang trí đẹp, Wi-Fi miễn phí.

Thanh Hường/Theo Vtimes

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM:

Rate this post