Giá nhà ở Sydney giảm lần đầu sau hơn một năm qua

0

Theo báo cáo mới nhất của CoreLogic, sau hơn một năm, giá bất động sản tại Sydney gần đây mới giảm xuống (0.1%), tuy nhiên tại Hobart và Melbourne giá cả vẫn chưa có nhiều biến động.

Giá nhà ở Sydney giảm lần đầu sau hơn một năm qua 2
Giá nhà ở Sydney giảm lần đầu sau hơn một năm qua 2

Vào tháng 9, giá nhà tại đây cũng chỉ tăng 0.2%, trong khi giá cả tại đây đã giảm 2.2% trong quý I năm 2016.

Chính nguyên nhân này khiến các thị trường tại Melbourne và Hobart dễ dàng trở thành thị trường bất động sản nóng nhất cả nước. Giá cả tại Hobart đã tăng 1,7% trong tháng trước và tăng 14,3% so với năm ngoái, trong khi Melbourne tăng 0,9% trong tháng Chín và tăng 12,1% so với năm ngoái.

Tim Lawless của CoreLogic cho biết sự suy giảm khá lớn gần đây ở Sydney có thể là hệ lụy của một cuộc đàn áp quy định về các khoản cho vay đầu tư và cho vay chỉ có lãi suất.

“Chúng tôi vẫn thấy rằng hơn một nửa nhu cầu thế chấp ở Sydney là vì mục đích đầu tư, trong khi ở các bang khác, chỉ có khoảng 1 nửa ​​các nhà đầu tư có nhu cầu thế chấp.

Thị trường Melbourne có phần ổn định hơn do ở đây có tốc độ tăng dân số nhanh nhất quốc gia, với số người ở Victoria tăng 2,4% trong năm qua… Theo như những gì chúng tôi ghi nhận được, giá nhà trung bình tại Hobart khoảng 10.000 USD – 400.000 USD, thấp hơn đáng kể so với Sydney, nơi giá trị trung bình khoảng 910.000 USD, hay Melbourne – hơn 700.000 USD”.

Ông Lawless cũng cho rằng các thị trường trong khu vực gần Sydney và Melbourne đang có những chuyển biến tốt hơn, một phần là do nhiều người đã bị di dời khỏi những thành phố này do chi phí sinh hoạt quá cao.

Khu vực Newcastle và Lake Macquarie báo cáo mức tăng giá hơn 15%, vùng núi cao NSW Southern và Shoalhaven tăng 14,3% và khu vực Illawarra tăng 13,5%.

Ông cho biết thêm: “Chúng ta đang chứng kiến ​​nhiều người mua nhà lần đầu tiên trở lại thị trường Perth.” Ngoài ra, tại cả Sydney và Melbourne, giá thuê nhà cũng giảm đi, số lượng nhà cho thuê tại hai thành phố lớn này đang ổn định ở mức thấp nhất (3%).

GIÁ BẤT ĐỘNG SẢN CỦA MỘT SỐ KHU VỰC TRONG THÁNG 9, 2017

Daisy/ Vietucnews

Rate this post