Giảm giá vé giao thông công cộng ở Adelaide

0

Từ tháng 4/2018, những người thường xuyên sử dụng các phương tiện giao thông công cộng sẽ được ưu đãi giảm giá vé.

Cụ thể, Premier Jay Weatherill hôm thứ Sáu đã thông báo cắt giảm mức giá của một chiếc vé tàu điện ngầm Adelaide Metro 28 ngày từ $ 124.50 xuống còn 99 $.

Trung bình giá ưu đãi của vé giảm từ 62,20 đô la xuống còn 49 đô la.

Chính phủ tiểu bang cũng sẽ giới thiệu thẻ thông hành 14 ngày với giá 60 đô la. Còn một phiên bản nhượng quyền sẽ có giá $ 29.50.

Những thay đổi này sẽ có hiệu lực kể từ ngày 3 tháng 4 và làm chính phủ tiểu bang phải chi 12 triệu đô la trong vòng 4 năm.

Ông Weatherill cho biết việc giảm giá vé trên đã biến Adelaide trở thành thành phố rẻ nhất nước khi sử dụng xe buýt, xe điện, xe lửa,..

Tuy nhiên, những người đi làm mua vé đi một lầ hoặc hoặc sử dụng xe taxi thường xuyên sẽ không nhận được bất cứ khoản cắt giảm chi phí nào.

Khi được hỏi tại sao Chính phủ đã không chọn cắt giảm chi phí cho tất cả hành khách, ông Weatherill cho biết kế hoạch mới này nhằm khuyến khích mọi người sử dụng vận tải công cộng thường xuyên hơn.

Người ta tin rằng khoảng 110.000 người Nam Úc sử dụng phương tiện giao thông công cộng mỗi ngày.

Chính phủ trích dẫn phân tích cho thấy việc bắt kịp phương tiện giao thông công cộng thay vì lái xe trung bình có thể tiết kiệm được cho người đi làm khoảng 7.000 đô la/năm.

Rate this post

Rosa Nguyen/Theo Adelaidenow