Ăn gì, chơi gì ở Sydney khi trong túi chỉ còn 10 đô?

0

Vietucnews – Tưng bừng săn sales mua sắm cuối năm, thỏa sức tiệc tùng Giáng sinh và Năm mới… Tất cả đã qua đi, chỉ còn lại một mua hè phải thắt chặt chi tiêu. Thật may là Sydney vẫn có kha khá những niềm vui nho nhỏ để chúng ta tận hưởng với không đến 10 đô!

Contents

1. Merivale: Đồ ăn discount 50%, nhạc sống và sàn nhảy MIỄN PHÍ

Merivale muốn thu hút mọi người trở lại thành phố vào mùa hè. Vì thế, nơi đây tổ chức một số hoạt động giải trí với mức phí vô cùng ưu đãi. Mỗi chiều thứ Năm và thứ Sáu từ 5pm, tiệm cà phê Will & Co sẽ biến thành một sàn nhảy mini miễn phí vào cửa với sự góp mặt của nhóm nhảy chuyên nghiệp The Dollar Bin Darlings. Bia, rượu vang và cocktail được phục vụ ngay tại chỗ.

Merivale cũng rất “hiếu khách” khi mạnh tay giảm giá đồ ăn 50% từ 11pm đến nửa đêm tất cả các ngày tại các quầy bar của mình.

Nhờ đó, bạn sẽ có vô số lựa chọn từ 10 đô trở xuống như steak sanga 7.5 đô tại Bar Topa, steak tartare tartines chỉ có 6 đô ở Little Felix và truffle mac’n’heese 10 đô tại Palmer & Co.

Bar Topa (Ảnh: Jiwon Kim)
Bar Topa (Ảnh: Jiwon Kim)

2. Uống cocktail ở bến cảng: 10 đô

2019 là năm cocktail đóng hộp/đóng lon ra mắt, mang đến thêm cho bạn nhiều sự lựa chọn mới về đồ uống. Bạn có thể mua một hộp West Winds Negroni với giá 10 đô, hoặc 1 pack 4 lon Love Can spritzes với giá 23.99 đô (mỗi lon chỉ 5.99 đô), rồi mang ra bến cảng ngắm cảnh thư giãn và nhâm nhi. Xem chừng cũng thú vị lắm!

Cocktail đóng long Love Can (Ảnh: Love Can)
Love Can spritzes (Ảnh: Love Can)

3. Thưởng thức hot-chip rolls trứ danh ở El Jannah: 6.9 đô

Tiệm gà El Jannah đã mở cửa tại Newtown năm nay, nhưng có lẽ hầu bao của bạn sẽ vui mừng lắm khi bạn tới đây mà … không gọi gà. Bởi những chiếc bánh cuốn khoai tây chiên, xà lách trộn, dưa chua và sốt tỏi ở đây chỉ có giá 6.9 đô thôi!

4. Tắm mát tại các hồ bơi tự nhiên ở Sydney

Sydney nổi tiếng với các hồ bơi tự nhiên dọc theo các bãi biển và bến cảng. Nơi thì hoàn toàn miễn phí, nơi thì có mức phí siêu nhỏ.

Maccallum Pool ở Cremorne Point, Bronte Baths và Fairy Bower Rockpool ở Manly, và Mahon Pool ở Maroubra là những cái tên đầu bảng trong danh sách hồ bơi miễn phí. Wylie’s Baths ở Coogee thì có vé vào cửa vài đô, nhưng những gì bạn được trải nghiệm ở đây thì hoàn toàn đáng đồng tiền bát gạo!

Mahon Pool (Ảnh: Destination NSW)
Bronte Baths (Ảnh: Michael Wickham)

5. Tham gia chuyến đi bộ từ Bondi tới Manly: MIỄN PHÍ

Một loạt các con đường từ Bondi đến Manly đã hợp nhất để tạo ra một đường đi bộ có chiều dài tổng cộng 80 km.

Tất nhiên là bạn có thể tới đây đi bộ miễn phí và chia nhỏ cung đường thành những chặng vừa sức. Gợi ý của chúng tôi là tản bộ từ Camp Cove đến South Head gần Watsons Bay. Nếu chọn đoạn đường này, bạn sẽ thu vào tầm mắt nhiều khung cảnh nên thơ như ngọn hải đăng, một số di tích lịch sử, quang cảnh bến cảng ấn tượng và những vịnh nhỏ để lặn biển.

Cung đường từ Bondi đến Manly, Sydney (Ảnh: Destination NSW)
Cung đường từ Bondi đến Manly (Ảnh: Destination NSW)

6. Xem phim ở rạp chiếu phim “ngàn sao” Olympic Park: MIỄN PHÍ

Các rạp chiếu phim ngoài trời dường như đang làm mưa làm gó tại Sydney. Có một số rạp thu phí rất ít, còn rạp phim ở Olympic Park thì hoàn toàn miễn phí!

Tuy nhiên bạn cần đặt chỗ trước tại đây nhé!

Xem phim tại Olympic Park, một hoạt động miễn phí ở Sydney (Ảnh: Outdoor Cinema)
Xem phim tại Olympic Park, một hoạt động miễn phí ở Sydney (Ảnh: Outdoor Cinema)

7. Ăn hàu cho bữa tối: 2 đô

Fratelli Fresh đang ưu đãi món hàu chỉ với giá 2 đô vào khung giờ 5pm-6pm HÀNG NGÀY! Bạn chỉ cần mua đồ uống và thưởng thức thôi! Mách nhỏ là bạn nên ghé tiệm vào khung giờ vàng – Happy Hour – từ 3pm đến 6pm để thưởng thức Aperol Spritzes và Espresso Martinis chỉ với giá 6 đô!

8. Khiêu vũ tại Harpoon Harry: MIỄN PHÍ

Vào tối thứ Sáu và thứ Bảy, quán rượu Harpoon Harry ở Surry Hills lại tổ chức những bữa tiệc khiêu vũ. Nếu bạn không phải là tín đồ của những vũ điệu, bạn có thể tới vào các ngày thứ Năm để ăn taco 5 đô và uống bia cũng chỉ tốn 5 đô!

9. Xem phim trên sân thượng Taphouse: MIỄN PHÍ

Khi hầu bao không còn rủng rỉnh, bạn đừng quên ghé Taphouse mỗi thứ Tư hàng tuần nếu muốn xem phim và ăn bỏng ngô miễn phí nhé!

Rạp phim trên sân thượng tại Taphouse, Sydney (Ảnh: Outdoor Cinema)
Rạp phim trên sân thượng tại Taphouse (Ảnh: Outdoor Cinema)

Love Actually và Die Hard là một số phim đã lên sóng ở rạp phim trên sân thượng này! Nhớ book trước để giữ chỗ nha bạn!

Nguồn: Broadsheet

Tải app Úc Ơi / VietUcNews / Cộng Đồng Người Việt tại đây nha các bạn http://onelink.to/suwtvz

 

Rate this post