Group of Eight- Top 8 trường đại học tốt nhất xứ sở Kangaroo

0

Ắt hẳn bạn không còn xa lạ với cụm từ ‘Ivy League’ – nhóm 8 trường đại học tư hàng đầu nước Mỹ. Nhưng bạn đã biết nước Úc cũng nổi tiếng với top 8 trường đại học tốt nhất xứ sở Kangaroo – Group of Eight?

Các trường đại học thuộc Ivy League được biết là tiêu chuẩn ‘vàng’ cho giáo dục đại học tại Mỹ cũng như trên thế giới. Ivy League bao gồm 8 trường đại học, tất cả đều nằm ở phía đông bắc nước Mỹ: Brown University, Columbia University, Cornell University, Dartmouth College, Harvard University, Princeton University, University of Pennsylvania, Yale University

Và có một sự trùng hợp thú vị khi ở Úc cũng có một nhóm 8 trường đại học tốt nhất tại đất nước này được biết đến với cái tên Group of Eight hay Go8.

Go8 bao gồm 8 trường đại học đi đầu trong lĩnh vực nghiên cứu tại Úc:  The University of Melbourne, The Australian National University, The University of Sydney, The University of Queensland, The University of Western Australia, The University of Adelaide, Monash University và UNSW Sydney.

 

Trong bảng xếp hạng các trường đại học tại Úc, nhóm Go8 thay phiên nhau giữ vị trí cao nhất mỗi năm. 2015 đại học Melbourne giữ vịt trí cao nhất trong bảng xếp hạng, đến 2016 vị trí này được nhường lại cho ANU (Rankings of Australian Universities 2016-2017). 

Go8 đào tạo hơn 360.000 sinh viên tương đương 1/4 tổng số sinh viên đại học tại Úc. Trong đó có 100.000 sinh viên quốc tế đến từ 200 quốc gia.

55% sinh viên nghiên cứu khoa học và 40% kỹ sư ở Úc tốt nghiệp từ nhóm các trường Go8.

Nếu Ivy League là đại diện cho tiêu chuẩn vàng của giáo dục đại học Mỹ, thì Go8 cũng là những ‘đứa con cưng’ của giáo dục đại học tại Úc.

Like Vietucnews.net để cập nhật thêm nhiều tin hay trên Facebook!

Credit: Universityrankings & Duhocsinh