Hai siêu thị Coles và Woolworths tiếp tục đẩy mạnh chiến lược giảm thiểu túi nilon

0

Hai siêu thị  Coles và Woolworth đang đẩy mạnh việc giảm thiểu thực phẩm đóng gói bằng túi nilon hay bằng nhựa.

Hệ thống siêu thị đã có thông báo về việc loại bỏ túi nhựa sử dụng một lần để đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng.

Giám đốc điều hàng của Coles John Durkan tuyên bố trong ngày hôm qua: “Chúng tôi biết là có 69% khách hàng muốn chúng tôi phải chủ động giảm rác thải thông qua việc tìm các nguyên liệu tái chế cho bao bì đóng gói và tìm một biện pháp thay thế đối với các thực phẩm thừa.”

Siêu thị Coles cam kết giảm túi nhựa bọc trái cây và rau, rau kale và rau cải silverbeet và thay thế bao bì sản phẩm thịt và gia cầm bằng túi có thể tái chế. Mục tiêu đến năm 2020 phải giảm một nửa lượng thức ăn thừa từ phía siêu thị và tất cả những bao bì đóng gói của các sản phẩm thương hiệu Coles phải là chất liệu tái chế.

Bên cạnh đó, hệ thống siêu thị cũng sẽ quyên góp lên tới 100 triệu bữa ăn cho những người có nhu cầu như những người nghèo bằng cách phân phát lại lương thực dư thừa tại siêu thị.

Trong khi đó, đối thủ cạnh tranh Woolworths tuyên bố rằng ống hút bằng nhựa sẽ bị cấm vào cuối năm nay, trong khi chương trình loại bỏ túi nhựa bọc trái cây và rau quả cũng sẽ được dùng bọc cho 80 loại sản phẩm khác.

Giám đốc điều hành Brad Banducci cho biết trong năm qua đã có sự thay đổi giữa người tiêu dùng theo hướng áp dụng thái độ bền vững hơn.

“Trong khi chúng tôi đã đạt được tiến bộ trong việc giảm số lượng nhựa trong các cửa hàng của chúng tôi, hỗ trợ tái chế ghi nhãn, và cải thiện hiệu quả năng lượng, tìm nguồn cung ứng bền vững và giảm chất thải thực phẩm, chúng tôi biết rằng cần phải làm nhiều hơn nữa để đáp ứng mong đợi của khách hàng”, ông nói.

Greenpeace Úc hoan nghênh bước đi cuả hai siêu thị này như là một bước đi đúng hướng.

“Rõ ràng Greenpeace muốn loại bỏ những loại túi nilon dùng một lần đang được sử dụng khắp nơi vì chúng tôi biết rằng túi nhựa là vấn đề nan giải đối với môi trường và xã hội,” phát ngôn nhân Greenpeace trả lời AAP.

Woolworths và Coles cuối tháng Bảy thực hiện đẩy mạnh loại bỏ túi nhựa không phân huỷ, và đến ngày 30 tháng 6 năm 2018 tất cả các cửa hàng sẽ phải chấm dứt việc đưa túi nylon cho khách. Woolworths sau đó đã đưa ra thời hạn đó đến ngày 20 tháng Sáu.

Cre: SMH