Hàng ngàn người đã kí đơn khiếu nại yêu cầu cấm vận Vloger Eugenia Cooney khỏi Youtube.

0
Youtuber Eugenia Cooney với kênh youtube hơn 1 triệu lượt follow.

Hàng nghìn người đã đông thuận kí vào đơn kiến nghị để yêu cầu cấm vận một vloger khỏi youtube vì cô ta tuyên truyền và khuyến khích những người hâm mộ thiếu niên “biếng ăn” , những người mà phát triển, lớn lên hàng ngày với  những bức ảnh có thân hình gầy tong teo của cô ta.

Youtuber Eugenia Cooney là một vloger New York với hơn 1 triệu lượt theo dõi và cứ mỗi khi cân nặng của cô giảm xuống, lượng theo dõi lại tăng thêm lên.

Một tờ đơn kiến nghị trực tuyến đã được tạo ra hồi đầu tháng này để kêu gọi cấm vận cô youtuber 22 tuổi này khỏi youtube bởi vì cô ta ảnh hưởng rất nhiều tới con trẻ của họ.

Eugenia Cooney đăng đoạn clip cô thực hiện thử thách ice bucket challenge.
Eugenia Cooney đăng đoạn clip cô thực hiện thử thách ice bucket challenge.

Đơn kiến nghị chính thức gửi lên Youtube và Google yêu cầu gỡ kênh của cô ta xuống đã thu được hơn 11,100 chữ kí trước khi nó bị xóa.

“Cô ấy có khi không cố ý gây ảnh hưởng tới những người theo dõi của cô , nhưng việc khoe hơn 50% body của cô ta trong các video và các bức ảnh (là) không giúp ích gì cho những cô gái mắc chứng biếng ăn hoặc bất kỳ chứng rối loạn ăn uống nào”

cooney1

Người hâm mộ của Cooney bao gồm độ tuổi từ 12 đến 21, một nhóm tuổi rất dễ bị ảnh hưởng từ những tấm ảnh mà cô ta post lên mạng.

Cô ta được biết đến với những đoạn video nổi tiếng có tựa đề như là ” I’m not dead” và “How to ratchetly twerk” cùng với những bức hình có thể thấy được toàn bộ cơ thể gầy hốc hác.

Cooney phủ nhận việc cô mắc chứng rối loạn ăn uống và khăng khăng rằng cô không thể hiểu làm thế nào mà cô ta có thể ảnh hưởng đến những người theo dõi trong khi  các video của cô ta chỉ  là để lên tiếng bảo vệ chính bản thân mình khỏi những lời chỉ trích, phê bình từ dư luận.

Chia sẻ trong một video, cô nói:” Một số người cho rằng tôi đang có ảnh hưởng xấu tới các cô gái và tôi chỉ muốn các bạn hiểu rằng tôi không bao giờ cố gắng để trở thành một youtuber có ảnh hưởng xấu tới cộng đồng”

Fan của Cooney trong nhóm tuổi rất dễ bị ảnh hưởng từ những bức ảnh cô đăng lên mạng.
Fan của Cooney trong nhóm tuổi rất dễ bị ảnh hưởng từ những bức ảnh cô đăng lên mạng.

“Tôi sẽ không bao giờ làm như vậy, Tôi sẽ không bao giờ nói mọi người hãy giảm cân đi, hay thay đổi ngoại hình hay hãy giống như tôi hoặc tương tự”

“Tôi không bao giờ nói mọi người như vậy bởi vì chỉ là tôi nghĩ rằng mọi người đều nên là chính mình và hãy làm thứ mà khiến họ vui và phải vui khi là chính mình. Tôi thực sự rất xin lỗi , tôi nghiêm túc ,chưa bao giờ có ý định ảnh hưởng xấu tới các bạn. Đại loại thì có rất nhiều người nghĩ tôi thực sự là người xấu trên internet”

Tôi chưa bao giờ nói mọi người giảm cân, hay hãy trở thành người giống như tôi.

Tôi chưa bao giờ nói mọi người giảm cân, hay hãy trở thành người giống như tôi.

Erin Hillard,  giám đốc chương trình hình ảnh cơ thể và  thí nghiệm rối loạn ăn uống của trường đại học Notre Dame nói rằng Cooney có thể không cố ý tuyên truyền phong cách sống của mình, tuy nhiên những video của cô đã có ảnh hưởng tiêu cực tới những cô gái đang gặp khó khăn về vấn đề hình thể.

 Ms Hillard trả lời Yahoo US Beauty: “Chúng tôi biết rằng những hình ảnh trên phương tiện truyền thông có sức mạnh trong việc tác động tới hành vi ăn uống và cảm nhận về hình thể của các cô gái, và dường như là Youtube đang ngày càng trở thành phương tiện phổ biến trong việc tuyền truyền phong cách sống cũng như quảng bá các sản phẩm của những cô gái trẻ”

“Cuộc sống của một người nổi tiếng trên youtube thường hiện ra rất quyến rũ và tuyệt vời khiến cho các cô gái trẻ nhìn vào và nghĩ rằng ngoại hình của Eugenia là ở một level mà họ phải cố gắng để đạt được”

Vloger này đã có được hơn 200 000 người đăng kí theo dõi chỉ trong vòng 3 tháng .

 Source: 7News

Ngọc Trâm/ Vietucnews

Rate this post