Hàng ngàn người Úc vẫn mắc kẹt tại Bali

0

Vẫn có hàng nghìn người Úc kẹt lại Bali do hoãn chuyến bay vì điều kiện bay không an toàn gây ra đợt phụt trào của núi Agung. Nhiều người rơi vào tình trạng đi du lịch chỉ trong bốn ngày nhưng lại kéo dài đến tận 10 ngày.

 

Đã có hơn 7400 hành khách đã bay về nhà trên các chuyến bay của Jetstar, Virgin và Qantas ngay khi sân bay Denpasar mở cửa lại vào thứ 4 sau khi những đám mây bụi khí từ núi lửa đã được đảm bảo an toàn cho khai khác đường bay.

Tuy nhiên, vẫn còn hơn 2000 người hiện đang mắc kẹt ở đây sau khi điều kiện bay bắt đầu xấu đi vào chiều Thứ Bảy.

Năm chuyến bay của Jetstar vẫn còn hoạt động, tuy nhiên vài lịch bay vào tối thứ Bảy đã bị hủy. Phát ngôn viên của Jetstar cho biết hãng sẽ xem xét để quyết định liệu các chuyến bay vào Chủ Nhật cũng có bị hủy bỏ hay không?

“Chúng tôi đang tổ chức một cuộc thẩm định về các chuyến bay vào ngày mai và dự đoán thay đổi của hướng gió.” – trả lời phỏng vấn cho AAP vào thứ Báy.

Qantas đã hủy chuyến bay từ Denpasar tới Sydney vào Chủ Nhật. Mức độ hoạt động của núi lửa vẫn đang được cảnh báo khá cao cho dù không có thêm đợt phun trào lớn, và có thể liên tục.

Cre: 9 News 

Daisy/Vietucnews