Hành lý của bạn thực sự được ‘đối xử’ như thế nào tại sân bay?

0

Nhiều khi thắc mắc sau khi làm thủ tục Check -in, chiếc vali mà chứa đựng tất cả những thứ đồ yêu thích của bạn, những thứ thật sự cần thiết, được bạn sắp xếp và thiết kế theo cách cẩn thận nhất sẽ được nhân viên tại sân bay “đối xử” như thế nào?

Một người từng làm ở vị trí xử lý hành lý đã đưa ra một bản tường thuật toàn bộ những gì xảy ra giữa thời gian bạn bay từ A đến B và cung cấp thông tin chi tiết về cách hành lý của bạn được bảo vệ tốt nhất khi chúng nằm ngoài sự kiểm soát của bạn.

Nhân viên hàng không Manpreet Singh ở Toronto, viết trên diễn đàn Quora, đã tiết lộ những điều sau đây.

Contents

Khó có khả năng để nhân viên sân bay lấy cắp hành lý của hành khách

Ông cho biết: “Khả năng người nào đó lấy cắp đồ đạc trong hành lý của bạn là khá hiếm hoi nhưng cũng không có nghĩa là không xảy ra”, ông nói thêm rằng rất nhiều camera được lắp dọc đường đi của hành lý và ngay cả một số khoang giữ hành lý trên máy bay, do đó “sự cám dỗ có thể được loại trừ”.

Nếu họ làm, họ sẽ bị bắt

“Các công ty quản lý mặt đất theo dõi chặt chẽ nhân viên của mình và nếu họ nhận thấy tình trạng mất cắp được báo cáo về thường xuyên trong ca trực của một nhân viên nào đó, một cuộc điều tra bí mật sẽ được thực hiện”, ông viết. “Đa số kết quả là kẻ trộm bị bắt và bị truy tố”.

Bạn không cần tìm kiếm vali có thể chống lại vật sắt nhọn

“Tôi không biết tại sao nhiều hành khách cần loại vali có thể chống lại vật sắt nhọn” Singh nói. “Nếu bạn không được phép đưa một con dao lên máy bay, tại sao chúng ta lại cần loại vali như thế?” Nhân viên sân bay cũng phải trải qua quy trình kiểm tra như hành khách, ông chỉ ra.

Và nếu một nhân viên đã bị bắt quả tang mang một con dao? “Bạn gây mất an ninh và đồng thời bạn cũng mất việc. Người xử lý hành lý biết điều này nên họ sẽ không làm những điều ngu xuẩn như vậy”.

Và tất nhiên cũng có những số ít trường hợp hành lý bị hư hỏng đó là vì hệ thống vận chuyển quá mạnh. Đó cũng là lỗi của con người, và cũng là một phần lỗi ở bạn.

Các nguyên nhân hàng đầu gây hư hỏng hành lý

Hành lý đóng quá tải thì rất nguy hiểm, theo ông Singh, người mỗi ngày đã chứng kiến ít nhất một trường hợp vali bị bung ra vì lý do này. Vali của bạn được đóng lại không có nghĩa là nó sẽ giữ chặt đồ đạc bên trong,” ông nhận xét. Ông cũng chỉ ra có những hành lý với các dây nhỏ bị mắc kẹt trong máy móc.

“Tôi đã nhìn thấy những chiếc vali bị rách nát và đồ đạc của mọi người rải rác khắp nơi. Nếu bạn vẫn đang sử dụng vali của ông nội từ những thập niên 70 thì đó là những gì chúng tôi đang nói tới”.

Rate this post