Hiểm họa trộm cướp với người Việt ở Melbourne

0

Không còn là chuyện hiếm vì có thể xảy đến với bất kỳ người Việt nào đang sống ở Melbourne, nhất là khi  bạn ra ngoài vào ban đêm một mình dù không có tài sản gì đáng giá.

Cụ thể, một bạn du học sinh nữ đã chia sẻ câu chuyện bị cướp của mình trên diễn đàn dành cho sinh viên Việt Nam tại Melbourne và nhận được sự đồng cảm vì nhiều người cũng từng bị những “pha” tương tự.

Câu chuyện của một du học sinh nữ

Chuyện là sau khi rời khỏi nhà để tới Sunshine Station vào tối hôm thứ Ba, bạn gái kể trên đã bị hai người đàn ông da màu tiếp cận rồi giật điện thoại.

Bạn gái chống đối quyết liệt, giằng co một hồi đã giữ lại được điện thoại nhưng bị mất chiếc va li chứa đầy quần áo. Rất may mắn là bạn gái đã không bị hành hung gây lên thương tích nghiêm trọng.

Bài đang đã nhận được hơn 300 lượt bày tỏ cảm xúc và nhiều bình luận cảm thông, cũng như kể thêm về một số chuyện cướp bóc tương tự từng xảy ra với bản thân ở Melbourne.

Nhiều bạn cũng gặp phải các trường hợp tương tự:

Đây thực sự là lời cảnh báo dành cho người Việt khi đi ra ngoài vào ban đêm ở những khu vực nguy hiểm tại Melbourne để tránh tình huống xấu nhất xảy ra.

LỜI KHUYÊN: bạn không nên ra ngoài một mình vào buổi tối hoặc nên sử dụng xe ô tô để đi lại. Tốt nhất là không cầm điện thoại, ví tiền ở các nơi công cộng như nhà ga. Khi bị tấn công cần la lớn và báo ngay cho cảnh sát khi gặp chuyện. Tất nhiên bạn cũng nên lựa chọn những khu vực an toàn để sinh sống nơi đất khách quê người.

Rosa Nguyen/Credit báo Úc

Rate this post