Hộ chiếu Úc không hợp lệ chỉ vì một giọt nước mắt

0

Đây là một trong số các lý do mà chính phủ Úc đã phải cấp hơn 7.000 hộ chiếu khẩn cấp cho người Úc ở nước ngoài trong năm 2016 – 2017.

Có 4.500 trường hợp cấp hộ chiếu khẩn cấp là do mất, bị đánh cắp ở nước ngoài. Trong khi các trường hợp còn lại chỉ đơn giản là bị hư hỏng hoặc không hợp lệ.

Theo Bộ Ngoại giao và Thương mại Úc (DFAT), các nguyên nhân phổ biến nhất gây hư hỏng cho hộ chiếu bao gồm nước, chủ yếu là do đồ uống bị đổ hoặc đi qua các trang bị rửa khiến chúng rách nát. “Khách du lịch nên tránh mang hộ chiếu của họ vào túi sau”, DFAT khuyên.

DFAT cũng cho biết: “Các trang có ảnh rất dễ bị thiệt hại và không được chấp nhận. Đôi khi chỉ cần một giọt nước mắt cũng làm hộ chiếu không hợp lệ”.

Còn các trường hợp hộ chiếu không hợp lệ là do khách du lịch không đáp ứng được các yêu cầu về thời gian có hiệu lực tối thiểu ở các quốc gia mà họ định đến thăm hay quá cảnh.

Theo thống kê có 56% người Úc có hộ chiếu và đây là tấm vé thông hành để đi ra thế giới, đặc biệt sử dụng nhiều để đi du lịch.

5/5 - (1 vote)

Like Vietucnews.net để cập nhật tin tức mới nhất!

Rosa Nguyen/Theo News