Học Thạc sĩ ở Úc có thực sự đắt không?

0

(Báo Úc) Có thể thấy chi phí sinh hoạt tại Úc khá cao so với các quốc gia khác. Khách du lịch và những người lần đầu tiên đặt chân đến quốc gia này thường bị shock với các chi phí mà họ phải bỏ ra cho việc sinh hoạt hằng ngày. Hay đối với những người mong muốn được đến đây học tập, nhưng chưa biết “giá cả” như thế nào? Vậy học Thạc sĩ ở Úc có đắt không?

Tuy được đánh giá là một trong những quốc gia đắt đỏ nhất thế giới cả về học phí và sinh hoạt phí, Úc vẫn là điểm đến đáng mơ của nhiều người muốn học lên bậc cao hơn như Thạc sĩ. Cùng tìm hiểu xem bạn sẽ phải “dắt túi” bao nhiêu nếu muốn học Thạc sĩ ở Úc nhé!

1

3

5

6

7

Qua những bức ảnh trên trông có vẻ thật đắt đỏ và khó sống khi mà bạn không có việc làm hay là mới đặt chân đến đất nước này để học. Nhưng đừng lo, khi mà bạn bắt đầu đi học, đi làm thêm, bạn tham gia vào dòng chảy của cả xã hội. Bạn sẽ dần thấy rằng mọi thứ trở nên dễ thở hơn rất nhiều.

Và nếu bạn may mắn tìm được một công việc phù hợp với mức lương tốt, bạn sẽ thấy rằng Úc là một trong những quốc gia đáng sống nhất thế giới… Vậy nên, thật ra, chi phí sinh hoạt tại Úc không đắt đỏ một chút nào cả.

Tho Nong Mai/ Vietucnews tổng hợp