Hợp pháp hóa hôn nhân đồng tính ở Úc phải đợi đến năm 2018

0

Các cặp đôi đồng giới có khả năng sẽ phải chờ ít nhất 2 tháng nữa thì luật hôn nhân đồng tính dành cho họ mới được hợp pháp hóa, đánh dấu cột mốc vô cùng quan trọng.

Cơ quan đăng ký kết hôn đang trong quá trình chuẩn bị cho sự thay đổi này, đồng thời cũng tiến hành làm việc với chính quyền các tiểu bang để đảm bảo sẽ sẵn sàng khi Luật mới chính thức được thông qua.

Tuy nhiên, ít nhất là đến tháng 1 năm 2018 thì  đám cưới đồng tính mới được chấp thuận.

Dự luật của các bên liên quan do thượng nghị sĩ Dean Smith đưa ra phải thông qua cả hai bên Quốc hội – Bộ Tư pháp, mà George Brandis tin rằng sẽ diễn ra vào ngày 7 tháng 12 không thể sớm hơn.

Tình hình cho thấy việc chấp nhận kết hôn đồng tính tại Úc có thể kéo dài thêm vài tuần
ít nhất là đến tháng 1 năm 2018 thì  đám cưới đồng tính mới được chấp thuận.

Hầu hết trong chính phủ, bao gồm cả Thủ tướng Malcolm Turnbull, đều muốn kết hôn đồng giới được hợp thức hóa trước Giáng sinh này.

Tuy chưa  rõ ngày nào Nghị viện sẽ đưa ra dự luật này nhưng Thượng Nghị Sĩ Brandis khẳng định “Sẽ không bị trì hoãn”.

Dự luật này có thể bắt đầu ngay sau khi có được sự đồng ý của hoàng gia  vào khoảng giữa tháng 12 hoặc  vào đầu năm mới. Chậm nhất, luật được thực thi trong vòng 28 ngày kể từ ngày hoàng gia đồng ý.

Các cặp vợ chồng có ý định kết hôn phải chuẩn bị thông báo bằng văn bản, tuy nhiên thông báo này không thể được đưa ra cho đến khi Luật Hôn nhân mới bắt đầu có hiệu lực – có nghĩa là đám cưới cho các cặp vợ chồng đồng tính có thể diễn ra khoảng giữa tháng Giêng.

 

Theo: The Sydney Morning Herald

Like Vietucnews để nhận thêm thông tin!

Trâm Ngọc

 

 

Rate this post