HOT: Huỷ bỏ quy định lệ phí GẤP ĐÔI visa bảo lãnh cha mẹ đến Úc

0

Hôm thứ Tư, Chính phủ Turnbull đã chính thức thu hồi quy định mới về khoản lệ phí bảo lãnh visa cha mẹ đến Úc. Sau hai tháng sau khi các thay đổi được đưa ra, cùng với nhiều phản đối của cộng đồng.

Chính thức huỷ bỏ quy định về lệ phí visa bảo lãnh cha mẹ đến Úc

Bộ trưởng dịch vụ xã hội Dan Tehan đã thảo luận các tài liệu trong quốc hội hôm thứ Tư để hoàn thành việc trở lại về quy định cũ, chưa đầy hai tháng sau khi các thay đổi được đưa ra, cùng với nhiều phản đối của cộng đồng.

Chính phủ đã ký một thỏa thuận với Đảng Xanh để khôi phục lại các quy định cũ khi chính phủ nhận thấy đảng Xanh đã nhận được sự ủng hộ cần thiết từ phía Lao động và các Thượng nghị sỹ Tự do.

Luật mới đưa ra nhưng đã bị huỷ bỏ: Một cá nhân muốn bảo lãnh cho cha mẹ cần thu nhập hàng năm $86,607 đô la, tăng từ $35,793 đô theo các quy tắc trước đó, trong khi một cặp vợ chồng bảo lãnh cho cha mẹ bây giờ cần thu nhập kết hợp là $115,476.

Sau khi quy định mới được tuyên bố, nhận được sự phản ứng dữ dội từ các cộng đồng di cư. Với cộng đồng người Trung Quốc tiến hành chiến dịch phản đối một cách có tổ chức.

Những thay đổi này sẽ ảnh hưởng đến ít nhất 30.000 người dân di cư đến Úc. Nhiều người bất lực với quy định mới. Bộ trưởng Dịch vụ Xã hội Dan Tehan đã phải hủy bỏ quy định này và phục hồi quy định cũ.

Cre: SBS News

Rate this post