Hy vọng mới đối với những bệnh nhân mắc ung thư

0

Một số bệnh nhân ung thư ở Úc đã cùng nhau thể hiện mong muốn với chính phủ Turnbull về việc trợ cấp một loại thuốc mới giúp bệnh bạch cầu và u lympho có những chuyển biến tốt hơn.

Thủ tướng Malcolm Turnbull đã công bố giá của thuốc Ibrutinib sẽ được giảm hơn 187.000$ , chỉ còn 38,80$ đối với mỗi bệnh nhân, hoặc có thể chỉ còn  6.30$ nếu họ có một số ưu đãi. Thông tin này được Sở Pharmaceutical Benefits Scheme (PBS) niêm yết từ tháng 12.

Thông thường, bênh nhân sẽ phải trả 187.390$ cho mỗi đợt điều trị, và tổng chi phí được dự tính có thể lên tới 466 triệu đô.

Được biết, đợt thử nghiệm thuốc Ibrutinib đã cứu mạng anh Warren Lippiatt. Khi vợ đang mang thai đứa con đầu lòng, anh được chẩn đoán mắc bệnh leukameiatrong và chỉ có 5 năm nữa để sống.

Cứ nghĩ đến việc không thể nhìn thấy đứa con đầu lòng và không thể cùng đứa bé dành ngày đầu tiên ở trường của nó, ôi thực sự tôi không thể diễn tả được nỗi chua xót lúc đó.”

Khi đứa trẻ được 3 rồi 5 tuổi, căn bệnh đã phát triển trên toàn cơ thể anh và dường như đã không còn hy vọng nào nữa.

Nhưng trong vài tuần sau khi tham gia vào một thử nghiệm lâm sàng Ibrutinib, mọi thứ chuyển biến theo chiều hướng tích cực đáng kinh ngạc. Lippiatt đã phải thốt lên rằng đây chính là “vị cứu tinh” đối với không chỉ anh mà còn là với nhiều người.

Giáo sư Stephen Mulligan, người tham gia vào các thử nghiệm lâm sàng nhận định loại thuốc mới này thực sự sẽ đem đến một viễn cảnh đầy hứa hẹn cho những bệnh nhân.

Theo ước tính, sẽ có hơn 920 người Úc mỗi năm có cơ hội sử dụng loại thuốc này. Thông báo được đưa ra sau khi có quyết định phê duyệt vắc-xin Gardasil cập nhật cho tất cả nam và nữ tuổi từ 12 đến 13 năm để phòng ngừa ung thư cổ tử cung. Vắc-xin, sau khi được cải thiện sẽ giúp cơ thể người nhận chống lại 9 dòng virut HPV, và ngăn ngừa 90% các chủng virus gây ung thư cổ tử cung.

Daisy/ Vietucnews

Credit 9 News

Rate this post

Like BÁO NGƯỜI VIỆT TẠI ÚC để cập nhật thêm nhiều chi tiết hơn!