iiNet và Internode bồi thường cho 11.000 khách hàng NBN

0

IiNet and Internode của TPG Telecom phải bồi thường cho hơn 11.000 khách hàng do không thể cung cấp tốc độ băng thông như cam kết với khách hàng.

Sau cuộc điều tra của Ủy ban Cạnh tranh và Người tiêu dùng Australia, iiNet sẽ bồi thường cho 8000 người và Internode 3000 khách hàng. Tất cả các khách hàng đều sử dụng dịch vụ cáp quang FTTN và FTTB.

Các công ty nói rằng họ sẽ cung cấp cho khách hàng các lựa chọn bao gồm chuyển sang gói tốc độ thấp hơn với một khoản chênh lệch, hoặc ngừng sử dụng và nhận một khoản hoàn lại.

Khoảng 7620 khách hàng đã sử dụng FTTN và trả tiền cho tốc độ tải nhanh nhất của iiNet là 100Mbps, tải lên 40Mbps. Trong số này, hơn 1900 người dùng không thể đạt được tốc độ 50Mbps.

Một phần ba khách hàng bị ảnh hưởng bởi Internode sử dụng kết nối FTTN và gói tốc độ 100Mbps.

Phần lớn khách hàng bị ảnh hưởng bởi cả hai công ty đều sửu dụng gói kết nối FTTN.

Ủy viên của ACCC Sarah Court cho biết iiNet và Internode đã thừa nhận họ đã có hành vi lừa dối, đưa ra những tuyên bố sai lạc hoặc gây hiểu nhầm bằng cách quảng cáo và cung cấp các kế hoạch NBN với tốc độ tối đa mà không thể phân phối.

“Nhiều khách hàng không thể đạt được tốc độ tối đa như iiNet và Internode quảng cáo bởi vì đó là tốc độ mà họ không có khả năng cung cấp cho khách hàng.”

“Nhiều người dùng thậm chí còn không đạt tới tốc độ tối đa của gói dữ liệu thấp nhất.”

Khách hàng bị ảnh hưởng sẽ được liên lạc vào cuối tháng 4 tới, thông báo về tốc độ tối đa có thể đạt được và các lựa chọn bồi thường.

Đây là cam kết thứ 5 về việc thi hành án do ACCC nhận được từ các công ty viễn thông do quảng cáo tốc độ gây nhầm lẫn cho các dịch vụ NBN.

TPG đã bồi thường 8000 khách hàng vào tháng 12 do quảng cáo tốc độ NBN. Telstra đã phải bồi thường cho 42.000 khách hàng, và Optus phải làm tương tự cho 8700 khách hàng.

Cre: The Sydney Morning Herald