Iphone 6 phát nổ gây bỏng nặng

0

Đây là trường hợp đáng tiếc khi chiếc iPhone 6 nhét ở túi quần sau phát nổ, gây bỏng độ ba cho một người đàn ông Úc 36 tuổi.

Theo Daily Telegraph của Úc, anh Gareth Clear đang đạp xe ở gần khu vực Sydney vào chiều chủ nhật (31-7) thì bất ngờ bị ngã khỏi xe, ngồi đè lên chiếc iPhone 6 đang để ở túi quần sau.

Vài giây sau, anh phát hiện khói bốc lên và cảm giác đau nhói, tiếp đó anh nghe thấy tiếng nổ phát ra từ chiếc điện thoại mới mua được khoảng 6 tháng.

Anh mô tả lại: “Tôi chợt thấy khói bốc lên và cảm giác đau nhói, giống như ai đó húc nguyên một tảng băng vào chân sau mình vậy. Chiếc điện thoại ở sát đùi sau của tôi bị nóng chảy xuyên qua cả quần và da, nhiệt độ chắc chắn phải hơn 100 độ C”.

iphone-6-phat-no-gay-bong-nang-2
Phần đùi sau của anh Garth Clear sau khi bị tai nạn – Ảnh: Gareth Clear

Anh Gareth thú nhận, đây là sự việc quá đỗi hy hữu với anh vì trong 18 năm qua sử dụng điện thoại, đây là lần đầu tiên anh gặp sự cố như vậy.

Sau khi bị bỏng, anh đi bộ trở lại thành phố và vào bệnh viện Royal North Shore đề điều trị ghép da.

Anh Clear mô tả chiếc điện thoại của mình giống như một “quả bom mini” và cho rằng, vì mọi chiếc iPhone đều như nhau nên nếu việc này đã xảy ra với anh thì cũng có thể sẽ xảy ra với người khác.

Anh tự cho rằng mình may mắn vì lúc sự cố xảy ra anh đang mặc chiếc quần có vải khá dày và cũng đang để điện thoại ở phần túi quần sau.

Chiếc iPhone bị nóng chảy ra - Ảnh: Gareth Clear
Chiếc iPhone bị nóng chảy ra – Ảnh: Gareth Clear

Trang Daily Telegraph dẫn ý kiến của tiến sĩ Da-Wei Wang cho rằng việc các loại pin lithium-ion (hay pin Li-ion) trong điện thoại di động bị nổ hoặc nóng chảy cũng không hề hiếm gặp.

Tuy nhiên theo chuyên gia này, một sự cố nổ sau khi có va chạm mạnh như trường hợp của anh Clear rất có thể là hệ quả kết hợp của hai nguyên nhân là nhiệt độ quá cao và lỗi thiết kế trong sản phẩm.

Hãng Apple đã liên lạc với anh Clear để tìm hiểu về nguyên nhân sự cố xảy ra với chiếc iPhone 6 của anh.

Trước đó, truyền thông cũng đưa tin một người đàn ông ở Seattle (Mỹ) cũng cho biết điện thoại thông minh của anh bỗng dưng phát nổ. Đây cũng là trường hợp đáng tiếc của một thanh niên 19 tuổi ở Anh.

Nguồn: Tuổi Trẻ

 

Rate this post
0 0 votes
Article Rating
Subscribe
Notify of
guest

0 Comments
Inline Feedbacks
View all comments