Kangaroo tấn công khách du lịch bị thương nặng ở bắc Sydney

0
Kangaroos attacking tourists
Người phụ nữ bị kangaroo cào ở mặt

Mới đây, lại có trường hợp kangaroo tấn công khách du lịch ở phía bắc Sydney và gây ra những vết thương khá lớn ở mặt, lưng và phần thân trên của họ.

Trước những cuộc tấn công này, ông Greg Piper phải cảnh báo du khách không nên cho những chú kangaroo ăn, vì chúng có thể sẽ giành thức ăn và tấn công họ.

kangaroos are seen attacking tourists
Du khách bị tấn công khi đang cho kangaroo ăn

Trong một đoạn clip ngắn mà ông Piper đăng tải trên trang facebook của mình, ban đầu những con vật này trông có vẻ dễ gần và dễ thương, nhưng sau đó, chúng giành đồ ăn và gây thương tích cho du khách. Trong số đó, có những người bị cào rách ở bụng, một số bị thương ở mặt và tất cả đều là những vết thương khá lớn.

Morisset Kangaroos

Kangaroo tourism has become a big thing at Morisset Hospital. Having been widely advertised as a good viewing site on the internet and on social media it is not likely that it can be stopped, but for the wellbeing of the kangaroos and the safety of visitors, there does need to be better education about the Do's and Don'ts and at least some improved management. As you can see in this latest video I've produced, people are getting injured. I don't want to see people stopped from visiting the kangaroos, but there clearly needs to be a co-ordinated response to protect the kangaroos as well as the people who visit them.PLEASE NOTE: If you come across any injured roos or wildlife in this area, please call Hunter Wildlife Rescue, NATF Inc on 0418 628 483.

Posted by Greg Piper MP on Monday, April 30, 2018

Một số hình ảnh được cung cấp bởi ông Lewis – người chở hàng trăm du khách đến địa điểm này mỗi tuần:

Kangaroos attacking tourists
Người phụ nữ bị kangaroo cào ở mặt
Kangaroos attacking tourists
Vết thương rộng ở vai

Kangaroos attacking tourists

Kangaroos attacking tourists

Kangaroos attacking tourists

Ông Piper cho biết: “Chúng tôi không muốn nói quá lên về sự nguy hiểm này, nhưng đã có người bị tấn công, đã có người bị thương. Hành vi bạo lực này của loài kangaroo có thể sẽ dẫn đến sự quá khích, đặc biệt là những con kangaroo đực.

Ông còn phát biểu tại quốc hội rằng cần phải có biển báo nguy hiểm rõ ràng hơn, cảnh bảo về việc không cho kangaroo ăn cũng như cảnh báo rằng những con vật trông có vẻ dễ thương và hiền lành này có thể tấn công con người.

Tôi đề nghị nên sử dụng 5 hoặc 6 ngôn ngữ cho những biển báo này.”

arning sign
Cảnh bảo không cho kangaroo ăn

Để đảm bảo an toàn cho du khách và mang đến cho du khách những trải nghiệm tuyệt vời tại Morisset, Piper cho biết ông sẽ yêu cầu Bộ trưởng Y tế và Bộ trưởng Môi trường kết hợp với nhau để tìm ra những giải pháp tối ưu nhất.

Nguồn 9news